posttoday

แบงก์กรุงเทพเตรียมหมื่นล้านช่วยลูกค้าน้ำท่วม

13 มกราคม 2560

ธนาคารกรุงเทพ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ เตรียมวงเงิน 10,000 ล้านบาทปล่อยกู้เพิ่มเติม พร้อมผ่อนปรนเการชำระหนี้

ธนาคารกรุงเทพ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ เตรียมวงเงิน 10,000 ล้านบาทปล่อยกู้เพิ่มเติม พร้อมผ่อนปรนเการชำระหนี้
 
นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัย ไว้ 3 แนวทาง คือ การผ่อนปรนเงื่อนไขการชำระหนี้ การปรับลดอัตราดอกเบี้ย และการสนับสนุนสินเชื่อเพิ่มเติมเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าจากผลกระทบของอุทกภัยในขณะนี้ โดยการสนับสนุนให้สินเชื่อเพิ่มเติม วงเงินให้ความช่วยเหลือ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นวงเงินให้สินเชื่อระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี จำนวน 5,000 ล้านบาท และวงเงินให้สินเชื่อระยะยาว ไม่เกิน 5 ปี จำนวน 5,000 ล้านบาท

สำหรับลูกค้าผู้ประกอบการและลูกค้าบุคคลเดิมของธนาคาร ทั้งประเภทสินเชื่อหมุนเวียนเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กิจการ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการสั่งซื้อสินค้า ค่าแรง และค่าใช้จ่ายในการผลิตอื่นๆ การซื้อสินค้าทดแทน และ/หรือซ่อมแซมปรับปรุงสถานประกอบการหรือที่พักอาศัย และธนาคารพร้อมให้ความช่วยเหลือต่อเนื่องหลังน้ำลด โดยธนาคารจะพิจารณาตามสภาพการณ์และความเดือดร้อนของลูกค้าเพื่อเสนอทางออกที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละราย ซึ่งลูกค้าสามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดและขอใช้บริการดังกล่าวได้ที่สำนักธุรกิจและสาขาของธนาคาร   

"เพื่อความต่อเนื่องในการให้ความช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่หลายจังหวัดภาคใต้ ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือทางการเงินเพิ่มเติมและมอบหมายให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ออกพบปะเยี่ยมเยียนพร้อมให้ความช่วยเหลือหรือคำแนะนำที่จะเป็นแนวทางในการปฏิบัติให้ลูกค้าผ่านพ้นช่วงเวลาดังกล่าวได้อย่างราบรื่น สามารถฟื้นฟูชีวิตและดำเนินธุรกิจต่อไป" นายสุวรรณ กล่าว
 
นอกจากนี้ ธนาคารได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนไปในเบื้องต้นหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งการเปิดบัญชีกระแสรายวัน สาขาสำนักงานใหญ่สีลม ชื่อบัญชี ‘ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้’ เพื่อรับเงินบริจาคจากลูกค้าและประชาชนทั่วไป ที่ประสงค์จะแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยผ่านสาขาทั่วประเทศและช่องทางการให้บริการทางการเงินอื่นๆ โดยธนาคารยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินข้ามเขตในทุกช่องทาง เพื่อนำเงินทั้งจำนวนส่งมอบให้กับกองทัพเรือในการลงพื้นที่ต่อไป