posttoday

เจ้าหนี้เอสเอสไอมั่นใจแผนฟื้นฉลุย

11 พฤศจิกายน 2559

เจ้าหนี้รายใหญ่มั่นใจแผนฟื้นฟูกิจการบริษัท เอสเอสไอ ผ่าน แม้มีเจ้าหนี้ 5 รายยื่นค้าน

เจ้าหนี้รายใหญ่มั่นใจแผนฟื้นฟูกิจการบริษัท เอสเอสไอ ผ่าน แม้มีเจ้าหนี้ 5 รายยื่นค้าน

แหล่งข่าวจากธนาคารเจ้าหนี้บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (เอสเอสไอ) เปิดเผยว่า บริษัท เอสเอสไอ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า จากการที่มีเจ้าหนี้เอสเอสไอ 5 ราย คัดค้านแผนฟื้นฟูกิจการนั้น ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อแผนและเงื่อนเวลาการฟื้นฟูกิจการ เนื่องจากเจ้าหนี้ส่วนใหญ่มีมติ รับแผนตามที่เอสเอสไอทำขึ้น โดยเฉพาะเจ้าหนี้รายใหญ่ 3 ธนาคาร คือ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารทิสโก้ ยอมรับแผนแล้ว

ทั้งนี้ ศาลล้มละลายกลางให้เอสเอสไอในฐานะผู้ทำแผน ยื่นแถลงปิดคดีเป็นหนังสือต่อศาลภายใน 15 วัน และนัดฟังคำสั่งในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ในเวลา 09.00 น.

"เข้าใจว่า เจ้าหนี้ที่ยื่นคำร้องคัดค้านแผนฟื้นฟูกิจการของเอสเอสไอนั้นต้องทำตามหน้าที่ เช่น กรมสรรพากร ที่เป็น เจ้าหนี้เบี้ยปรับก็ต้องยื่นค้าน ไม่เช่นนั้นจะผิดระเบียบการรักษาผลประโยชน์ของราชการ" แหล่งข่าวระบุ

แหล่งข่าวระบุอีกว่า เมื่อแผนฟื้นฟูกิจการของเอสเอสไอผ่านความเห็นชอบของศาลล้มละลาย จะช่วยให้ลูกค้าเดินหน้ากิจการได้ พนักงานกว่า 1,000 คนมีงานทำ และอุตสาหกรรมเหล็กยังมีความต้องการอีกมาก และระหว่างนี้ธนาคารเจ้าหนี้ รายใหญ่พยายามทำงานร่วมกัน เพื่อเร่งขายทรัพย์สินโรงงานผลิตเหล็กในอังกฤษ หากขายได้สำเร็จก็จะช่วยบรรเทาภาระหนี้ให้บริษัท เอสเอสไอ ได้มากขึ้น