posttoday

เคทีซีรุกสินเชื่อบุคคล

16 มีนาคม 2559

เคทีซีประกาศรุกสินเชื่อบุคคลโต 15% เหนือกว่าตลาด มั่นใจระบบติดตามหนี้ดีพอ

เคทีซีประกาศรุกสินเชื่อบุคคลโต 15% เหนือกว่าตลาด มั่นใจระบบติดตามหนี้ดีพอ

น.ส.สุดาพร จันทร์วัฒนากุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจสินเชื่อบุคคล บริษัท บัตรกรุงไทย (เคทีซี) เปิดเผยว่า ในปี 2559 ตั้งเป้าธุรกิจสินเชื่อบุคคลเติบโต 15% หรือมียอดคงค้าง 2.11 หมื่นล้านบาท จาก 1.7 หมื่นล้านบาท เมื่อปีที่แล้ว พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าใหม่อีก 1.46 แสนราย จากจำนวนสมาชิกสินเชื่อบุคคล 747,343 บัญชี

ทั้งนี้ เป้าหมายดังกล่าวถือว่าสูง เมื่อเทียบกับตลาดสินเชื่อบุคคลที่คาดว่าจะเติบโตเลขหลักเดียว หลังสถาบันการเงินมีความระมัดระวัง แต่เคทีซีมั่นใจระบบติดตามหนี้และการคัดกรองสินเชื่อ จนอัตราหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) สิ้นปี 2558 ลดลงอยู่ที่ 1% จาก 1.2% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ และต่ำกว่าตลาดรวมที่เอ็นพีแอลสูงถึง 5.2%

นอกจากนี้ ตลาดยังมีโอกาสขยายสินเชื่อบุคคลอยู่ เพราะเศรษฐกิจฝืดเคืองทำให้ผู้บริโภคต้องการเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้น เห็นสัญญาณจากยอดใบสมัครสินเชื่อบุคคลที่เพิ่มขึ้น 10-15% จากระดับปกติ แต่บริษัทจะไม่ลดหย่อนเงื่อนไขการอนุมัติ เพราะต้องการควบคุมคุณภาพหนี้ ทำให้อัตราการอนุมัติสินเชื่อบุคคลยังต่ำ อยู่ที่ 30% เท่านั้น และช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีลูกค้าเข้าเฉลี่ยเดือนละกว่า 1 หมื่นราย ส่วนใหญ่มีรายได้เดือนละ 2 หมื่นบาทขึ้นไป ตามกลยุทธ์ขายพ่วงบัตรเครดิต และ 90% เป็นมนุษย์เงินเดือน

น.ส.สิริกัลยา สุธัญญพฤทธิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจสินเชื่อบุคคล เคทีซี กล่าวว่า ในไตรมาส 2 ได้จัดแคมเปญ “Super Save 70%” ให้ส่วนลดดอกเบี้ยสูงสุด 70% สองรอบบัญชีสำหรับสมาชิกใหม่ที่ใช้สินเชื่อเคทีซี พราวด์ รวมทั้งกระตุ้นลูกค้าเดิม ผ่านแคมเปญ “แจกไม่ยั้ง กองทัพ iPhone 6S” สำหรับลูกค้าที่กดเงินและมียอดเงินต้นคงค้างเพิ่มขึ้นทุก 2,000 บาท ตั้งแต่วันนี้-31 พ.ค.นี้