posttoday

บางจากจัด200ปั๊มน้ำมันให้ผู้ค้าขายสลากเว้นค่าเช่า1ปี

15 กรกฎาคม 2558

บางจากจับมือสำนักงานสลากฯ จัด 200 สถานี ให้ผู้ค้าสลากขาย พร้อมเว้นค่าเช่า 1 ปี

บางจากจับมือสำนักงานสลากฯ จัด 200 สถานี ให้ผู้ค้าสลากขาย พร้อมเว้นค่าเช่า 1 ปี

พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากได้ร่วมลงนามกับบริษัท บางจากปิโตรเลียม  จัดช่องทางการจำหน่ายสลากภายในจุดสถานีบริการน้ำมันบางจากให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยและผู้พิการ โดยควบคุมขายในราคาไม่เกิน 80 บาท เบื้องต้นจัดสรร 200 สถานี จาก 1,100 แห่งทั่วประเทศ ไม่มีค่าเช่าพื้นที่ระยะเวลา 1 ปี

ก่อนหน้านี้สำนักงานสลากได้ร่วมกับบริษัท ปตท.จัดช่องทางการจำหน่ายสลากให้กับผู้ค้ารายย่อยและผู้พิการ ล่าสุดมีผู้ค้าเข้าร่วมโครงการแล้ว 200 ราย จากเดิม 80 ราย จากจุดสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ที่ร่วมโครงการ 400 แห่ง

"บางจากยังมีแคมเปญร่วมกับบิ๊กซีและคาร์แคร์นำสลากที่ไม่ถูกรางวัลมารับเป็นส่วนลดเพื่อลดค่าครองชีพ และเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจรากหญ้า ถึงแม้จะเป็นวงเงินที่น้อย แต่ก็ได้ช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ" พล.ต.อภิรัชต์ กล่าว

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม กล่าวว่า บางจากมีโปรโมชั่นสำหรับประชาชนที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ไม่ถูกรางวัล ในแต่ละงวด เพื่อเป็นการข่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและลดค่าครองชีพ โดยนำสลากมาเป็นส่วนลดต่างๆได้ 3 โปรโมชั่น คือ 1.ได้ร่วมกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์  นำสลากไม่ถูกรางวัลมาเป็นส่วนลด 5 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 150 บาท หรือคิดเป็นส่วนลด 3.75%  2.รับส่วนลด 5-10% ในการขัดเคลือบสีรถในจุดบริการน้ำมันบางจาก และ 3.เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องลด 100 บาท

ที่ผ่านมา บางจากได้เคยช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสอย่างเกษตรกรที่เปิดโอกาสให้นำข้าวมาแลกน้ำมัน เพื่อเป็นการระบายสินค้า และล่าสุดได้ร่วมกับสำนักงานสลาก เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ด้อยโอกาสอย่างผู้ค้าสลากรายย่อยและผู้พิการในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสลาก เบื้องต้นการเลือกจุดสถานีบริการน้ำมันจะเลือกจากพื้นที่ที่มีจราจรสูง สามารถจอดรถได้ซึ่งได้จัดไว้เบื้องต้นกว่า 200 แห่ง

"ในแต่ละงวดประชาชนสามารถนำสลากที่ไม่ถูกรางวัลมารับส่วนลดได้ เช่น สามารถนำสลากงวดประจำวันที่ 16 ก.ค.58 มารับส่วนลดได้ระหว่างวันที่ 17 ก.ค.-1 ส.ค.58 และเป็นอย่างนี้ทุกๆงวด เบื้องต้นโปรโมชั่นร่วมกับบิ๊กซีจะมีระยะเวลา 1 เดือนก่อนจะพิจารณาขยายเวลา ส่วนบริการขัดเคลือบสี เปลี่ยนถ่ายน้ำมันจะให้บริการระยะเวลา 1 ปีก่อน" นายชัยวัฒน์ กล่าว