posttoday

สรรพากรจับมือป.ป.ท.ปราบโกง

29 มิถุนายน 2558

กรมสรรพากร ร่วมมือกับ ป.ป.ท. ส่งข้อมูลภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ปราบปรามการทุจริตในภาครัฐให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

กรมสรรพากร ร่วมมือกับ ป.ป.ท. ส่งข้อมูลภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต  ปราบปรามการทุจริตในภาครัฐให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีกฎหมายพิเศษรองรับในการขอข้อมูลสำคัญของผู้เสียภาษีที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตในภาครัฐจากกรมสรรพากร ซึ่งจะเป็นการขอและจัดส่งข้อมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตโดยตรงได้ทันที ภายใต้มาตรการรักษาความลับและความปลอดภัยขั้นสูง

ความร่วมมือครั้งนี้ยังช่วยลดขั้นตอน และระยะเวลาในการปฏิบัติงานทั้งของหน่วยงาน ป.ป.ท. ผู้ขอรับบริการและของกรมสรรพากรได้เป็นอย่างดี ช่วยให้สามารถรักษาผลประโยชน์ของรัฐ ในการบังคับใช้กฎหมายในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กรมสรรพากรได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนให้บริการคัดค้นข้อมูลแบบแสดงรายการภาษี ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต กับหน่วยงานที่มีกฎหมายพิเศษรองรับ รวม 5 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรมบังคับคดี  สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) โดย ป.ป.ท. จัดเป็นหน่วยงานลำดับที่ 6