posttoday

บลจ.กรุงศรีบริหารทริกเกอร์บอนด์เข้าเป้า

18 มิถุนายน 2557

บลจ.กรุงศรี โชว์มุมมองแม่นยำ บริหารทริกเกอร์บอนด์เข้าเป้าภายใน 4 เดือน

บลจ.กรุงศรี โชว์มุมมองแม่นยำ บริหารทริกเกอร์บอนด์เข้าเป้าภายใน 4 เดือน

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี (KSAM)  เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จจากการบริหารกองทุนทริกเกอร์บอนด์ โดยวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา กองทุนเปิดกรุงศรีพันธบัตรรัฐบาล6M1 ทริกเกอร์ (KFGOV6MTG1) สามารถสร้างผลตอบแทนได้ 2.5% ภายในเวลา 4 เดือน

สำหรับปัจจัยที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จมาจากมุมมองการลงทุนที่แม่นยำ โดยในช่วงเปิดขายกองทุน บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการรับผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรระยะกลางรุ่นอายุประมาณ 3-5 ปี มีความผันผวนอยู่ในระดับต่ำและมีแนวโน้มสูงมากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงสู่ระดับ 2.00% ต่อปี  ซึ่งเป็นปัจจัยบวกที่สนับสนุนให้กองทุนสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายได้เร็วขึ้น

นายฉัตรพี กล่าวว่า สำหรับมุมมองที่มีต่อทิศทางดอกเบี้ยและสภาวะตลาดตราสารหนี้ในช่วงเวลาที่เหลือของปี 2557  บลจ.กรุงศรี คาดว่าภายหลังภาวะตึงเครียดทางการเมืองเริ่มคลี่คลายลงและภาครัฐสามารถกลับมาดำเนินนโยบายทางการคลังเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็วอีกครั้ง ทำให้คาดว่าธปท.จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ 2% ไปจนถึงสิ้นปีนี้และคาดว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลระยะสั้นจะทรงตัวอยู่ในระดับปัจจุบัน ในขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลระยะกลางถึงยาวจะเริ่มมีความผันผวนและอาจปรับตัวสูงขึ้นตามความกังวลเรื่องอุปทานพันธบัตรรัฐบาลที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

"กลยุทธ์การลงทุนในตราสารหนี้ที่เหมาะสม คือ คัดเลือกตราสารหนี้ที่มีอายุคงเหลือไม่ยาวจนเกินไปแต่มีอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม โดย บลจ.กรุงศรี แนะนำลูกค้าพิจารณาลงทุนในกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ระยะกลาง (KFMTFI) ซึ่งเน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพดี มีอายุคงเหลือเฉลี่ยไม่สูงมาก ในขณะที่ให้อัตราผลตอบแทนในระดับ    ที่เหมาะสม โดยมีโอกาสได้รับผลตอบแทนในเวลา 6 เดือนสูงกว่ากองทุนมันนี่ มาร์เก็ต”นายฉัตรพี กล่าว