posttoday

ธปท.ยังปิดสำนักงานบางขุนพรหมถึง7ก.พ.

05 กุมภาพันธ์ 2557

ธปท.ขยายเวลาปิดสำนักงานใหญ่บางขุนพรหมถึง 7 ก.พ. ส่วนแบงก์ปิดสาขาในพื้นที่ชุมนุมอยู่ 41 สาขา

ธปท.ยังปิดสำนักงานใหญ่บางขุนพรหมถึง 7 ก.พ. แม้กปปส.ประกาศคืนพื้นที่สะพานพระราม 8 ส่วนแบงก์ยังปิดสาขา 41 สาขา 

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศขยายเวลาการทำงานที่ศูนย์ปฏิบัติงานสำรอง และทำงานผ่านระบบออนไลน์ รวมถึงให้พนักงานบางส่วนทำงานที่บ้านเพิ่มเติม จากกำหนดเดิมถึงวันที่ 5 ก.พ. ต่อไปถึงวันที่ 7 ก.พ.นี้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่า หลังผู้ชุมนุม กปปส.ที่สะพานพระรามฯ 8 เลิกชุมนุมบริเวณดังกล่าวและคืนพื้นที่ให้รถสัญจรตามปกติแล้ว ธปท.จะกลับมาเปิดทำการได้ตามปกติทันทีหรือไม่

สำหรับยอดการปิดที่ทำการสำนักงานสาขาของสถาบันการเงิน ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร(ชัตดาวน์)ของกลุ่มกปปส.ที่ต่อเนื่องมา 25 วัน พบว่า มีธนาคารพาณิชย์ปิดทำการทั้งวันและขอปิดก่อนเวลารวมทั้งสิ้น 41 สาขา แบ่งเป็นปิดทั้งวัน 28 สาขา และปิดก่อนเวลา 13  สาขา  โดยธนาคารกรุงไทยปิดสาขามากที่สุด 26 สาขา โดยปิดทั้งวัน 13 สาขาเท่าเดิม ส่วนปิดก่อนเวลาลดลงเหลือ 13 สาขา จาก 24 สาขา

นอกจากนั้น ธนาคารไทยพาณิชย์ ปิดทั้งวัน 4 สาขา ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 3 สาขา  ธนาคารกรุงเทพ 2 สาขา ธนาคารทหารไทย 2 สาขา ธนาคารกสิกรไทย 2 สาขา และธนาคารธนชาต 2 สาขา โดยพื้นที่ปิดสาขาส่วนใหญ่ยังเป็นพื้นที่ใกล้พื้นที่ชุมนุม และสถานที่ราชการ แต่หลังผู้ชุมนุมยกเลิกในหลายพื้นที่ทำให้สาขากลับมาทำการได้ตามปกติ