posttoday

ธนาคารพาณิชย์พาเหรดเงินฝากดอกสูง

06 มีนาคม 2556

ธนาคารกสิกรไทยทำเก๋ เจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิง ฝากประจำ 24 เดือน ปลอดภาษี ให้คะแนนสะสมเพิ่มในบัตรเครดิต

ธนาคารกสิกรไทยทำเก๋ เจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิง ฝากประจำ 24 เดือน ปลอดภาษี ให้คะแนนสะสมเพิ่มในบัตรเครดิต

นางนพวรรณ เจิมหรรษา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารได้ออกเงินฝากสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้หญิง “เงินฝากเลดี้ ทวีทรัพย์” เงินฝากประจำ 24 เดือน ไม่เสียภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก จ่ายดอกเบี้ย 3% แต่ต้องฝากเท่ากันทุกเดือน ฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท แต่ไม่เกิน 2.5 หมื่นบาท

เงินฝากเลดี้ ทวีทรัพย์ แตกต่างจากเงินฝากประจำไม่เสียภาษีทั่วไป คือ ผู้ฝากเงินสามารถพ่วงบัญชีเงินฝากเข้ากับบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยที่ใช้อยู่ประจำ โดยจะได้คะแนนสะสม 1 คะแนน หากมีการฝากเงินทุก 100 บาท โดยธนาคารจะเพิ่มให้ในบัตรเครดิต จากปัจจุบันที่ใช้รูดทุก 25 บาท จะได้ 1 คะแนน

นางนพวรรณ กล่าวว่า จากการสำรวจกลุ่มลูกค้าผู้หญิง พบว่าผู้หญิงจะมีความละเอียดในเรื่องการเงินและมีการจัดสรรการใช้เงินอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะเรื่องคะแนนสะสมต่างๆ ซึ่งหากฝากหลักหมื่นบาทเมื่อคำนวณคะแนนที่โอนเข้าบัตรเครดิตจะได้คะแนนเพิ่มจากคะแนนที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตอีกต่อหนึ่ง

“ผู้หญิงจะมีฝั่งกระเป๋าออมและฝั่งกระเป๋าใช้ จึงคาดว่าจะมีลูกค้าผู้หญิงที่มาเปิดเงินฝากใหม่กับธนาคารประมาณหมื่นราย” นางนพวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ จากการสำรวจเงินฝากประจำไม่เสียภาษีดอกเบี้ย ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย ให้ดอกเบี้ย 4% ระยะเวลาฝาก 24 เดือน ฝากขั้นต่ำ 1,000-2.5 หมื่นบาท ปิดรับฝากแค่วันที่ 28 ก.พ.นี้

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ให้ดอกเบี้ยเงินฝากประจำไม่เสียภาษีดอกเบี้ย 3% สำหรับเงินฝากประจำ 24 เดือน ฝากขั้นต่ำ 1,000 -2.5 หมื่นบาท ได้รับความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล วงเงินความคุ้มครองเท่ากับจำนวนเงินฝากเมื่อครบระยะเวลาฝากสูงสุด 6 แสนบาท

ด้านธนาคารกรุงศรีอยุธยา ระยะเวลาการฝากและวงเงินเท่ากัน ให้ดอกเบี้ย 2.35% และบวกเพิ่มไม่เกิน 0.5% และธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย ให้ดอกเบี้ย 2.9%

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากประจำพิเศษ ระยะ 10 เดือน จ่ายดอกเบี้ย 3% และเงินฝากประจำ 4 เดือน จ่ายดอกเบี้ย 2.5% ฝากขั้นต่ำ 2 แสนบาท