posttoday

"เพซ" เดินหน้าโครงการหรูไม่สนการเมือง

24 กุมภาพันธ์ 2553

เพซ ดีเวลลอปเมนท์ ยันตัดสินยึดทรัพย์ ไม่กระทบยอดขายโครงการหรูมหานคร มูลค่า 1.8 หมื่นล้าน ย้ำกลุ่มทุนอิสราเอลเดินหน้าร่วมทุนต่อ

เพซ ดีเวลลอปเมนท์ ยันตัดสินยึดทรัพย์ ไม่กระทบยอดขายโครงการหรูมหานคร มูลค่า 1.8 หมื่นล้าน ย้ำกลุ่มทุนอิสราเอลเดินหน้าร่วมทุนต่อ

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ พร้อมด้วยผู้ร่วมทุนจากบริษัท อินดัสเทรียล บิวดิ้งส์ คอร์ปอเรชั่น(ไอบีซี) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนจากประเทศอิสราเอล เปิดเผยว่า ผลกระทบจากคดีตัดสินยึดทรัพย์  7.6  หมื่นล้านบาท ของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ในวันที่ 26 ก.พ. และการชุมนุมกันของกลุ่มเสื้อแดงที่จะมีต่อเนื่อง จะไม่ส่งผลกระทบกับยอดขาย เนื่องจากกลุ่มลูกค้าคนไทยเริ่มเข้าใจถึงปัญหา ขณะที่ลูกค้าชาวต่างชาติก็ไม่ได้กังวลมากนัก  และทุนต่างชาติจากอิสราเอลก็ยังเดินร่วมทุนโครงการนี้ให้แล้วเสร็จ

หลังจากที่เปิดขาย 3 เดือนที่ผ่านมามียอดขาย แล้ว 1,700 ล้านบาท  ถือเป็น 14% ของยอดขายรวมโครงการ ซึ่งก็ใกล้เคียงกับเป้าที่บริษัทตั้งไว้ที่  15% โดยมีลูกค้าคนไทยมาจองซื้อ  60%  อีก  40% เป็นชาวต่างชาติ ทั้งนี้บริษัทจะทำการตลาดเป็นสองเฟส  โดยในดือน มี.ค.-เม.ย. จะมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าระดับบนที่เป็นคนไทย พ่วงไปกับนาฬิกาหรู และรถยนต์หรูเป็นต้น

สำหรับเดือนพ.ค-มิ.ย. จะเริ่มไปออกโรดโชว์ในต่างประเทศ   4 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศฮ่องกงสิงคโปร์ ญี่ปุ่น และอังกฤษ โดยคาดว่าภายในกลางปีนี้จะมียอดขาย 40% หลังจากนั้นจะปรับแผนการตลาดอีกครั้ง  จากนั้นอาจจะชะลอการขายไประยะหนึ่ง เมื่อโครงการมีความคืบหน้าด้านการก่อสร้างจะสามารถขยับราคาได้

ทั้งนี้ โครงการมหานคร ที่พัฒนาใน รูปแบบมิกซ์ยูส สูง 72 ชั้น จำนวน 194  ยูนิต ประกอบด้วยคอนโดหรู เดอะริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส ราคาขายตร.ม.ละ 2.2-3.3  แสนบาท  หรือต่อยูนิต 30-300 ล้านบาทและคาดว่าเมื่ออาคารก่อสร้างเสร็จในอีก 3 ปีข้างหน้า ราคาขายจะอยู่ที่ 3.5-4 แสนบาทต่อตร.ม.  ซึ่งเมื่อเทียบกับสิงคโปร์ถือว่าคอนโดระดับซุปเปอร์ลักชีวร์รี่ มีราคาขายถึง 1.5 ล้านบาท ขณะที่ฮ่องกง ราคาขายสูงถึง ตร.ม.ละ 3 ล้านบาท  โรงแรมบางกอกเอดิชั่น บริหารโดย แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล มูลค่าโครงการ 1.8 หมื่นล้านบาท ขณะนี้ได้มีการลงทุนไปแล้ว 2,150 ล้านบาท  จะเริ่มก่อสร้างไตรมาสสามปีนี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2556