posttoday

ปฏิวัติการลงทุนด้วย "AUTO TRADE"

11 กรกฎาคม 2560

โดย...นพ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานบริษัท เอ็มทีเอสโกลด์ แม่ทองสุก

โดย...นพ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานบริษัท เอ็มทีเอสโกลด์ แม่ทองสุก

นักลงทุนทุกคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่า การลงทุนในปัจจุบันนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่เคยเป็นมา อันเนื่องมาจากโลกในยุคนี้มีเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตที่มีความทันสมัยและรวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้นักลงทุนสามารถติดตามข่าวสารการลงทุน ติดตามบทวิเคราะห์ หรือแม้แต่มีเครื่องมือการลงทุนที่เหมาะสมกับรูปแบบการลงทุนของตนเอง แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้เช่นกันว่าการลงทุนในโลกยุคนี้ก็มีความผันผวนมากขึ้น จากการตอบรับอย่างรวดเร็วต่อข่าวที่เข้ามา และกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนในยุคนี้

อันจะเห็นได้ว่า ประเด็นเด่นที่เข้ามากระทบตลาดในขณะนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องของการที่บรรดาธนาคารกลางต่างๆ เริ่มส่งสัญญาณจะปรับเปลี่ยนนโยบายการผ่อนคลายทางการเงินที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มาสู่นโยบายคุมเข้มทางการเงินมากขึ้น หรือมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งไม่เพียงแต่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) ธนาคารกลางอังกฤษ (บีโออี) และธนาคารกลางแคนาดา (บีโอซี) ที่เริ่มส่งสัญญาณไปในทำนองเดียวกัน โดยจะเห็นได้ว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐก็กลับมาถูกกดดันจากประเด็นดังกล่าว

ทั้งนี้ เนื่องจากนักลงทุนไม่มั่นใจว่า หากบรรดาธนาคารกลางต่างๆ หันกลับมาใช้นโยบายคุมเข้มทางการเงินพร้อมๆ กัน จะทำให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและปรับลดยอดงบดุลบัญชีตามแผนที่วางไว้ได้หรือไม่ และจะสร้างผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของบรรดาสมาชิกเฟดเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจหรือไม่

จึงทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรในสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไปทำจุดสูงสุดในรอบเกือบ 8 เดือน ท่ามกลางราคาทองคำที่ผันผวนแกว่งตัวในกรอบขาลงจากท่าทีคุมเข้มทางการเงินดังกล่าว แม้ว่าจะมีข่าวความตึงเครียดทางการเมืองจากการที่เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบขีปนาวุธ ICBM ที่กล่าวอ้างว่าสามารถบรรจุหัวรบนิวเคลียร์และสามารถยิงได้ไกลข้ามทวีปจะเป็นปัจจัยที่หนุนทองคำ แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ราคาทองคำกลับมายืนเหนือ 1,240 ดอลลาร์ได้

รายงานการประชุมเฟดเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า บรรดาเจ้าหน้าที่เริ่มเสียงแตกในเรื่องของการขยายตัวของเงินเฟ้อ โดยมีบางส่วนมั่นใจว่าเงินเฟ้อจะขยายตัวได้ต่อเนื่องและการปรับตัวลดลงที่เกิดขึ้นมาจากปัจจัยชั่วคราว แต่สมาชิกบางส่วนกลับมองว่าอาจส่งผลกระทบต่อแนวทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ อย่างไรก็ตาม สมาชิกเฟดส่วนใหญ่ยังมีสัญญาณที่แน่ชัดว่าในปีนี้เฟดจะเริ่มเดินหน้าปรับลดยอดงบดุลจำนวนกว่า 4.5 ล้านล้านดอลลาร์ แม้ว่าจะไม่ได้ระบุกรอบเวลาที่ชัดเจนเท่าไรนัก

ดังนั้น จึงจะเห็นได้ว่าการลงทุนในตลาดทองคำหรือตลาดการเงินอื่นๆ ในแต่ละวันนั้น เราต้องมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้รู้ทันทิศทางการเคลื่อนไหวของราคาหรือดัชนีในแต่ละวัน ซึ่งหากเรามีเครื่องมือการลงทุนที่เหมาะสมก็จะทำให้เราเข้าถึงและทำกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังจะช่วยให้เราทำกำไรได้ตามกลยุทธ์ที่ตั้งไว้ ซึ่งปัจจุบันนี้ทางบริษัทในเครือ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก ก็มีการพัฒนาเครื่องมือการลงทุนที่นำสมัยและใช้กันเป็นสากล นั่นก็คือ “MT4” สามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้จริงแล้ววันนี้ผ่านบริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) (TFEX) ซึ่งเป็นโปรแกรมการลงทุนที่จะช่วยให้นักลงทุนสะดวกในการส่งคำสั่งมากขึ้นผ่านทางหน้าจอราคากราฟ Real Time ได้ในทันที มาพร้อมเครื่องมือการลงทุนที่ครบครันและสะดวกต่อการใช้งาน ประกอบกับมีฟังก์ชั่นสุดล้ำอย่าง “SMART EA” ตัวช่วยอัจฉริยะในการลงทุนที่จะทำให้คุณเลือกกำหนดการลงทุนได้อย่างมีกลยุทธ์ และเหนือกว่าด้วยการสร้างกลยุทธ์ได้ด้วยตนเอง โดยจะมีระบบ Back Test ช่วยยืนยันการทดสอบการทำงาน

หากนักลงทุนท่านใดสนใจและอยากจะปฏิวัติการลงทุนของคุณให้ทันสมัยและจับจังหวะทำกำไรได้ง่ายขึ้นโดยไม่มีอารมณ์หรือความรู้สึกของมนุษย์อย่างเราๆ มาเกี่ยวข้อง สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้กับงานสัมมนาพิเศษในวันศุกร์ที่ 14 ก.ค.นี้ กับหัวข้อ “ปฏิวัติการลงทุนด้วย MTS AUTO TRADE” ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ผ่านทาง MTS Gold Call Center 02-770-7777 แล้วเรื่องการลงทุนจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ภาพ...เอเอฟพี