posttoday

คปภ.เร่งประกันจ่ายชดเชยไฟไหม้ร้านค้าสวนจตุจักร

05 มิถุนายน 2562

คปภ.เร่งติดตามประกันจ่ายค่าสินไหมทดแทน กรณีเกิดเหตุไฟไหม้ร้านค้าในตลาดนัดสวนจตุจักร

คปภ.เร่งติดตามประกันจ่ายค่าสินไหมทดแทน กรณีเกิดเหตุไฟไหม้ร้านค้าในตลาดนัดสวนจตุจักร

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดนัดสวนจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ส่งผลทำให้ร้านค้าถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายจำนวน 110 ร้านค้า บนพื้นที่ประมาณ 1,000 ตารางเมตร โดยไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามและประสานงานกับบริษัทประกันภัยที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ตลอดจนลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านประกันภัยให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ได้รับรายงานเบื้องต้นจาก ร้านค้าที่ถูกเพลิงไหม้ในครั้งนี้มีประมาณ 110 ร้านค้า มีการทำประกันอัคคีภัย 28 ร้านค้า จำนวน 30 กรมธรรม์ ทุนประกันภัยรวม 13,360,000 บาท

สำหรับ การจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ร้านค้าที่ทำประกันภัยไว้นั้น คปภ. ได้อำนวยความสะดวกด้านประกันภัยให้กับร้านค้าที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยได้รับรายงานจาก บริษัทประกัน ว่าได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าประเมินความเสียหายตั้งแต่วันที่เกิดเหตุเพลิงไหม้แล้ว และอยู่ในขั้นตอนการจัดทำเอกสารประกอบการจ่ายค่าสินไหมทดแทนอย่างเร่งด่วนต่อไป