posttoday

เมืองไทยฯบริการหมอออนไลน์

13 มีนาคม 2562

เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ โรงพยาบาลเครือสมิติเวช รุกให้บริการรักษาออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น

เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ โรงพยาบาลเครือสมิติเวช รุกให้บริการรักษาออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวชและโรงพยาบาลบีเอ็นเอช เพื่อเปิดตัวให้บริการ Samitivej Virtual Hospital โรงพยาบาลเสมือนจริงบนโลกออนไลน์ 24 ชั่วโมง เป็นการสร้างมิติใหม่สำหรับวงการประกันชีวิต ซึ่งบริษัทสามารถให้ความคุ้มครองแก่สมาชิกผู้ถือกรมธรรม์ประกันกลุ่มของบริษัทที่มีอยู่ 3,500 แห่ง ให้ความคุ้มครอง 8 แสนคน และเริ่มให้บริการได้ในเดือน เม.ย.นี้ หลังจากนั้นในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ ก็จะขยายการให้บริการไปถึงลูกค้ารายเดี่ยวที่ถือกรมธรรม์คุ้มครองสุขภาพผู้ป่วยนอกต่อไป

"เรายังมีแผนจะเชื่อมต่อระบบพบแพทย์แบบออนไลน์นี้ เข้ากับแอพพลิ เคชั่นของเมืองไทยประกันชีวิตอีกด้วย ซึ่งผู้เอาประกันจะสามารถเคลมค่าใช้จ่ายได้ตามปกติ เสมือนการไปพบแพทย์ที่ โรงพยาบาล ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล" นายสาระ กล่าว

นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวชและโรงพยาบาลบีเอ็นเอช กล่าวว่า บริการพบแพทย์ออนไลน์นี้จะช่วยให้ผู้ป่วยลดค่ารักษาพยาบาลลงได้ 20-30% โดยมีค่ารักษาเริ่มต้นที่ 400-500 บาท/ครั้ง มีแพทย์คอยให้บริการวันละ 5 คน ตลอด 24 ชั่วโมง คาดว่าจะมีผู้ป่วยเข้ามารักษาช่องทางนี้วันละ 30-50 ราย เมื่อเทียบกับผู้ป่วยนอกที่เข้ามารักษาในโรงพยาบาลประมาณวันละ 3,000 ราย

"ต่อไปผู้ป่วยพบแพทย์ได้เลย ไม่ต้องมาโรงพยาบาล ทำได้ทุกที่ทุกเวลาแม้ไปต่างประเทศ เพราะใช้เทคโนโลยีด้านต่างๆ ของ Telehealth เชื่อมโยงกับบริการทางการแพทย์เดิมที่มีอยู่ ก่อให้เกิดบริการทางการแพทย์รูปแบบใหม่ ลดค่าใช้จ่ายและเวลาเดินทาง" นพ.ชัยรัตน์ กล่าว