posttoday

วิริยะจับรพ.เจาะเบี้ยสุขภาพ ขายผ่านทีคิวเอ็ม

22 กุมภาพันธ์ 2562

วิริยะประกันภัย จับมือพันธมิตรเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ทีคิวเอ็ม บุกตลาดประกันสุขภาพ

วิริยะประกันภัย จับมือพันธมิตรเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ทีคิวเอ็ม บุกตลาดประกันสุขภาพ

นายเกรียงศักดิ์ โพธิเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) และบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ เปิดตัวแบบประกันสุขภาพ "อุ่นใจรักษ์ ดีไลท์ (BDMS)" เพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเข้าถึงมาตรฐานการรักษาของโรงพยาบาลในกลุ่ม BDMS ด้วยจุดเด่นความคุ้มครองระยะยาว และไม่มีการปฏิเสธการต่ออายุ ไม่ว่ายอดเคลมจะสูงหรืออายุมากขึ้นก็ตาม ตั้งเป้าภายใน 3 ปีนี้ ทำเบี้ยให้ได้ 500 ล้านบาท

สำหรับแบบประกันดังกล่าวจะมีความคุ้มครองแบบผู้ป่วยใน (IPD) ค่าเบี้ยเริ่มต้น ที่วันละ 49 บาท ให้ความคุ้มครอง ให้เลือกแบบเหมาจ่ายต่อครั้ง ตั้งแต่ 4.5 แสนบาท สูงสุดถึง 1.5 ล้านบาท โดยมีค่าห้องค่าอาหารและการพยาบาลสูงถึง 1 หมื่นบาท และทุกแผนของอุ่นใจรักษ์ ดีไลท์ (BDMS)

นอกจากนี้ ยังได้รับความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอก (OPD) ครั้งละ 1,000 บาท สูงสุด 3 ครั้ง/ปี และมีผลประโยชน์ความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลในกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในวงเงิน 5 แสนบาท นอกจากนี้ ยังให้ความคุ้มครองตั้งแต่หลังคลอด 15 วันไปจนถึงอายุ 80 ปี และกรณีไม่มีเคลมมีเงินคืน 10% ของเบี้ยต่ออายุอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีแบบประกันสุขภาพ "อุ่นใจรักษ์ โกล" ที่ขายผ่าน โรงพยาบาลกรุงเทพ และให้ความคุ้มครอง สูงสุดถึง 5 ล้านบาทอีกด้วย

นางนฤมล น้อยอ่ำ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิต เวชการ (BDMS) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดประกันสุขภาพในไทยยังเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากปัจจุบันมีคนไทยประมาณ 10% เท่านั้นที่ทำประกันสุขภาพ เมื่อเทียบกับ ต่างประเทศที่มีประชากรทำประกันสุขภาพสูงถึง 50% และภายใน 2 ปีนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มโรงพยาบาลในเครือเป็น 50 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 45 แห่ง และเพิ่มเตียงรักษาพยาบาลเป็น 9,000 เตียง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 8,000 เตียง มีแพทย์ให้บริการ 1.2 หมื่นคน พยาบาล 8,000 คน

ทั้งนี้ ยอดรายได้จากประกันภัยที่เป็นค่ารักษาพยาบาลในปี 2561 ก็มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 29% หรือประมาณ 2.1 หมื่นล้านบาท จากเดิมเมื่อ 4 ปีก่อน อยู่ที่ 14% และเทียบกับยอดรายได้รวมปีละ 7 หมื่นล้านบาท

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ กล่าวว่า บริษัทได้วางแผนการตลาดนำเสนอแผนประกันสุขภาพดังกล่าวอย่างครบวงจร เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกไลฟ์สไตล์และทุกช่องทางการขาย โดยจัดแคมเปญสามารถผ่อน 0% ได้นาน 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สำหรับลูกค้าออนไลน์สามารถดูรายละเอียดของประกันได้ในทุกดิจิทัลแพลตฟอร์มของทีคิวเอ็ม ส่วนลูกค้า ออฟไลน์ก็สามารถซื้อกับพนักงานขายของทีคิวเอ็มที่มีอยู่กว่า 1,000 คน ใน 96 สาขาทั่วประเทศ ที่ให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัด