posttoday

เงินติดล้อรุกเบี้ยประกันรถผ่อนได้

19 กุมภาพันธ์ 2562

เงินติดล้อดันสาขา 850 แห่ง เจาะตลาดประกัน รับภาระผ่อน 0% ส่วนทิสโก้ใช้สาขาสมหวังขายประกัน

เงินติดล้อดันสาขา 850 แห่ง เจาะตลาดประกัน รับภาระผ่อน 0% ส่วนทิสโก้ใช้สาขาสมหวังขายประกัน

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะขยายตลาดนายหน้าประกันภัยหรือโบรกเกอร์ผ่านสาขาที่มีอยู่ประมาณ 850 แห่งให้มากขึ้น สอดคล้องกับแผนธุรกิจปี 2562 ที่มุ่งยกระดับการให้บริการผ่านสาขาที่ครอบคลุม โดยชูจุดเด่นอยู่ที่การให้ผ่อน 0% ยาว 6 เดือน ได้โดยตรงกับบริษัทโดยไม่จำเป็นต้องมีบัตรเครดิต ซึ่งมีบริษัทประกันที่เป็นพันธมิตรให้ ลูกค้าเลือกมากกว่า 10 บริษัท และพร้อมเปรียบเทียบราคาและความคุ้มครองทุกบริษัท

"ในปัจจุบันเรามียอดขายประมาณ 1 หมื่นกรมธรรม์/เดือน เราอยากให้คน เข้าถึงประกันมากขึ้น โดยเฉพาะนโยบายของ คปภ.ที่ต้องการให้รถทุกคันมี พ.ร.บ.100% โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม คิดตามราคาปกติขายประกัน พ.ร.บ. ประกันรถยนต์ ส่วนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลหรือพีเอยังแถมให้ฟรีอยู่" นายปิยะศักดิ์ กล่าว

สำหรับการที่กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ประกาศแนวทางการกำกับดูแลสินเชื่อทะเบียนรถนั้น บริษัทเชื่อว่าแนวทางดังกล่าวจะช่วยสร้างความชัดเจน ยกระดับมาตรฐานในการดำเนินธุรกิจ สินเชื่อทะเบียนรถ อีกทั้งช่วยให้ลูกค้ากลุ่มฐานรากมีทางเลือกมากขึ้นในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบได้โดยไม่ถูกเอาเปรียบจากผู้ประกอบการ นำไปสู่การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบได้ในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของบริษัทนั้นได้ให้ความสำคัญกับการนำเสนอบริการที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบได้อย่างโปร่งใสและเป็นธรรมตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจ โดยหลักปฏิบัติในการให้บริการของบริษัทนั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกับแนวทางกำกับดูแลด้าน มาร์เก็ต คอนดักต์ ที่ ธปท.กำหนด บริษัทจึงมีความพร้อมที่จะดำเนินการให้สอดคล้องกับแนวทางการกำกับดูแล สินเชื่อทะเบียนรถได้ทันที

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า ในปีนี้จะมีการขยายสาขา "สมหวังเงินสั่งได้" ให้เพิ่มเป็น 300 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 240 แห่ง และใช้เป็นช่องทางขายประกันภัยเช่นกัน โดยในปีที่ผ่านมาธนาคารมีค่าธรรมเนียมโต 8.7% ซึ่งรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยทรงตัว และมีกำไรจากเงินลงทุนมาก แต่ปีนี้คงเติบโตได้อยู่ แต่คงได้ไม่มากนัก ซึ่งธุรกิจขายประกันผ่านธนาคารหรือแบงก์แอสชัวรันส์โตประมาณ 5-6%

นายชาตรี จันทรงาม ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายควบคุมการเงิน และบริหารความเสี่ยง กลุ่มทิสโก้ กล่าวว่า ปัจจุบันส่วนแบงก์แอสชัวรันส์ ยังเป็นประกันภัยรถยนต์ 80-90% ส่วนที่เหลือถึงเป็นประกันชีวิตคุ้มครอง สินเชื่อหรือเครดิต ไลฟ์ ซึ่งธนาคาร ยังไม่มีนโยบายขายประกันสะสมทรัพย์ มีค่าธรรมเนียมประมาณ 6-7% ต่อปี เน้นขายผลิตภัณฑ์ที่ให้ค่าธรรมเนียมสูง ไม่เน้นขายสินค้ามากหรือได้เบี้ยจำนวนมาก