posttoday

'เอ็มเอสไอจี' เน้นนันมอเตอร์ประกันเดินทาง

08 กุมภาพันธ์ 2562

'เอ็มเอสไอจี' เน้นนันมอเตอร์ประกันเดินทาง

เอ็ม เอส ไอ จี หวังโต 4.7% ทำเบี้ย 4,165 ล้าน เน้นขายเบี้ยนันมอเตอร์

นายสุรชัย รัถยาวิศิษฏ์ ผู้จัดการใหญ่ สายงานประกัน บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าทำเบี้ยให้ได้ 4,165 ล้านบาท เติบโต 4.7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่ทำเบี้ยได้ 3,975 ล้านบาท โดยใช้กลยุทธ์สร้างสัดส่วนที่เหมาะสมระหว่างเบี้ยรถยนต์และเบี้ยที่ไม่ใช่รถยนต์หรือนันมอเตอร์ให้เท่ากันอย่างละ 50% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ที่มีสัดส่วนเบี้ยรถยนต์อยู่ที่ 53% และเบี้ยนันมอเตอร์อยู่ที่ 47%

"เรามีนโยบายลดสัดส่วนเบี้ยรถยนต์ลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2560 เบี้ยรถยนต์ก็อยู่ที่ 58% แต่ปีนี้เราคาดว่าจะอยู่ที่ 50% เนื่องจากที่ผ่านมาตลาดประกันภัยรถยนต์มีการแข่งขันตัดราคารุนแรง เราจึงหันมาเน้นตลาดประกันนันมอเตอร์แทน ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (พีเอ) ประกันภัยการเดินทาง และประกันภัยขนส่งทางทะเล" นายสุรชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้เปิดตัวแบบประกันภัยการเดินทาง "Overseas Student" เพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักเรียน นักศึกษาที่เดินทางไปศึกษาต่อในต่างประเทศโดยเฉพาะ มีจุดเด่นอยู่ที่ให้ความคุ้มครองหลักถึง 11 รายการ โดยเฉพาะความคุ้มครองเรื่องค่ารักษาพยาบาลที่เกิดจากการเจ็บป่วยและอุบัติเหตุ มีทุนประกันสูงสุดที่ 5.5 ล้านบาท ค่าเบี้ยราคาเดียวตั้งแต่ 4,700-7.98 หมื่นบาท ไม่ปรับขึ้นตามอายุ รับประกันตั้งแต่อายุ 13-50 ปี

"ตลาดประกันเดินทางนักเรียนยังมีการแข่งขันน้อย และที่ผ่านมาประกันการเดินทางก็มีการเคลมต่ำ 40-50% เท่านั้น ซึ่งในปีนี้เราคาดว่า เราจะทำเบี้ยประกันภัยการเดินทางได้ประมาณ 500 ล้านบาท เติบโตประมาณ 60% เมื่อเทียบกับปีก่อน" นายสุรชัย กล่าว