posttoday

ไทยประกันโชว์แกร่งฟิทช์คงอันดับเครดิต

06 ธันวาคม 2561

ไทยประกันชีวิตเฮ ฟิทช์ เรทติ้งส์ คงอันดับเครดิตความแข็งแกร่งทางการเงิน มีเสถียรภาพ ผลจากเงินกองทุนสูง การลงทุนมีประสิทธิภาพ

ไทยประกันชีวิตเฮ ฟิทช์ เรทติ้งส์ คงอันดับเครดิตความแข็งแกร่งทางการเงิน มีเสถียรภาพ ผลจากเงินกองทุนสูง การลงทุนมีประสิทธิภาพ

นางวรางค์ ไชยวรรณ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า สถาบันจัดอันดับเครดิตทางการเงิน ฟิทช์ เรทติ้งส์ (Fitch Ratings) ได้ประกาศคงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินภายในประเทศ (National IFS) ของไทยประกันชีวิต ที่ระดับ AAA(tha) แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินสากลที่ระดับ BBB+

ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทมีโครงสร้างธุรกิจที่ดี อัตราส่วนเงินกองทุนแข็งแกร่ง และมีการบริหารการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ ความเสี่ยงต่ำ รวมถึงมีเครือข่ายตัวแทนและพันธมิตรที่เข้มแข็ง และมีผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่หลากหลาย เอื้อต่อการขยายตลาดและการรองรับความเสี่ยงในอนาคต

"เราสามารถรักษาฐานะเงินกองทุนให้อยู่ในระดับที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการรับมือกับความเสี่ยงทางธุรกิจ รองรับเกณฑ์การดำรงเงินกองทุนตามระดับความเสี่ยงระยะที่ 2 ที่คาดว่าจะใช้ในปี 2562 ได้ โดยสิ้นไตรมาสแรกปีนี้ เรามีสัดส่วนเงินกองทุนที่ต้องดำรงไว้ตามกฎหมาย (RBC) อยู่ที่ 356% สูงกว่าเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ 140% รวมถึงมีการบริหารจัดการการลงทุนอยู่ในระดับที่ดี" นางวรางค์ กล่าว