posttoday

โตเกียวมารีนตั้ง" ฮิโระโนะริ คิริว" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

28 มีนาคม 2561

บมจ.โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้ง" ฮิโระโนะริ คิริว" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

บมจ.โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้ง" ฮิโระโนะริ คิริว" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

บริษัท โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้ง นายฮิโระโนะริ คิริว เป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  หลังจากที่สำนักงานใหญ่ และคณะกรรมการบริหารของบริษัทมีมติเห็นชอบให้ นายคิริว เข้ารับตำแหน่งต่อจากนายชินคิจิ ไมค์ มิกิ ซึ่งจะเข้ารับตำแหน่งใหม่ใน โตเกียวมารีนเอเชีย ประเทศสิงคโปร์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป

คณะกรรมการบริหารฯ มีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบถึงการแต่งตั้ง นายฮิโระโนะริ คิริว เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของ บริษัท โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ด้วยคุณสมบัติและประสบการณ์ที่สั่งสมในธุรกิจประกันวินาศภัยมายาวนานกว่า 30ปี  คณะกรรมการบริหารฯ มีความเชื่อมั่นว่า นาย ฮิโระโนะริ คิริว จะนำความเชี่ยวชาญในการบริหารงานระดับสากลมาช่วยพัฒนาและขับเคลื่อนธุรกิจของ โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) ให้เติบโตและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและคู่ค้าของบริษัทอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ นายฮิโระโนะริ คิริว ได้ดำรงตำแหน่ง รองกรรมการและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ บริษัท โตเกียวมารีน แอนด์ นิจิโด ไฟร์ อินชัวรันส์ จำกัด และเคยมีประสบการณ์ทำงานที่โตเกียวมารีน ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นฐานธุรกิจสำคัญของกลุ่มบริษัทโตเกียวมารีนในทวีปอเมริกาใต้ นายฮิโระโนะริ คิริว จบการศึกษาเกียรตินิยม ด้านพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเมจิ ประเทศญี่ปุ่นนาย ฮิโระโนะริ คิริว จะเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก นายชินคิจิ ไมค์ มิกิ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ โตเกียวมารีนเอเชีย ประเทศสิงคโปร์ เพื่อดูแลและรับผิดชอบการบริหารกลุ่มธุรกิจต่างๆของโตเกียวมารีนในภูมิภาคนี้ อาทิ ประเทศไทย, อินเดีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย เป็นต้น

บริษัทฯ ขอขอบคุณนายชินคิจิ ไมค์ มิกิ เป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ทุ่มเทแรงกายและแรงใจ ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจของโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) เติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด อีกทั้งยังนำบริษัทคว้ารางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจรถึง 2 ปีติดต่อกัน ตอกย้ำการบริหารงานอย่างมืออาชีพ ตามวิสัยทัศน์ ‘To Be a Good Company’

“ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ผมมีความสุขมากและยินดีกับความสำเร็จต่างๆที่พวกเราชาวโตเกียวมารีนทุกคนร่วมสร้างขึ้น ผมได้รับประสบการณ์ล้ำค่าและรู้สึกเปี่ยมล้นไปด้วยพลังและแรงบันดาลใจมากมาย ถึงแม้ผมจะตั้งตารอกับการรับตำแหน่งใหม่ในโตเกียวมารีนเอเชีย แต่ผมยังคงเดินทางกลับมาทำงานที่ประเทศไทยอยู่เป็นระยะๆ  ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารของบริษัท ผมค่อนข้างมั่นใจว่า โตเกียวมารีนประกันภัย(ประเทศไทย) ยังคงเป็นฐานในการขับเคลื่อนธุรกิจของกลุ่มบริษัทโตเกียวมารีนในภูมิภาคนี้ต่อไป” นายมิกิ กล่าว