posttoday

คนป่วยเฮ! เมืองไทยฯ เปิดรับทำประกันสุขภาพ

28 กุมภาพันธ์ 2561

เมืองไทยประกันชีวิต เล็งใช้แซนบล็อกเปิดตัวประกันสุขภาพใหม่ เป็นโรคอยู่แล้ว ซื้อความคุ้มครองได้

เมืองไทยประกันชีวิต เล็งใช้แซนบล็อกเปิดตัวประกันสุขภาพใหม่ เป็นโรคอยู่แล้ว ซื้อความคุ้มครองได้

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในเดือนมี.ค.นี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวแบบประกันสุขภาพตัวใหม่ ที่จะเปิดโอกาสให้กับผู้ที่เคยเป็นโรคมาก่อนหรือมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคนั้นๆ สามารถทำประกันสุขภาพและได้รับความคุ้มครองตามกรรม์ได้

"เราจะร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อเปิดตัวกรมธรรม์ใหม่นี้ ซึ่งเทคโนโลยีแซนบล็อกช่วยได้ เพราะเราเองก็อยากเห็นแบบประกันที่คนป่วยอยู่แล้ว หรือไม่สบายอยู่แล้ว สามารถทำประกันสุขภาพได้"นายสาระ กล่าว

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มความต้องการของประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในแต่ละปีเบี้ยสุขภาพก็มียอดขายประมาณ 6 หมื่นล้านบาท และสัดส่วนประมาณ 87%ก็มาจากธุรกิจประกันชีวิต ซึ่งการที่รัฐบาลส่งเสริมให้ลูกค้าสามารถนำเบี้ยสุขภาพไปลดหย่อยภาษีได้ 1.5 หมื่นบาท ก็คาดว่าจะยิ่งทำให้คนที่ไม่เคยมีประกันสุขภาพหันมาซื้อประกันสุขภาพได้ ส่วนคนที่มีประกันสุขภาพอยู่แล้วก็จะซื้อเพิ่มอีก

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) กล่าวว่า ทางคปภ.พร้อมสนับสนุนให้ธุรกิจประกันภัยนำเทคโนโลยีแซนบล็อกมาพัฒนาธุรกิจอย่างเต็มที่ ซึ่งจะได้ประโยชน์ทั้งกับตัวธุรกิจและตัวผู้บริโภคเอง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีบริษัทประกันนำเสนอแบบประกันใหม่ผ่านแซนบล็อกมากขึ้น เช่น การเปิดโอกาสให้ผู้ที่เป็นโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน สามารถทำประกันสุขภาพได้ โดยปัจจุบัน คปภ.ได้อนุมัติให้บริษัทประกันนแซยบล็อกไปทำตลาดได้แล้ว 5 ราย