posttoday

'อลิอันซ์'ส่งพยาบาลถึงบ้าน

20 กุมภาพันธ์ 2561

อลิอันซ์ อยุธยาฯ ชูความก้าวหน้าประกันสุขภาพจัดพยาบาลดูแลผู้ป่วยถึงบ้าน ลุยทุกช่องทางขายดันเบี้ย

อลิอันซ์ อยุธยาฯ ชูความก้าวหน้าประกันสุขภาพจัดพยาบาลดูแลผู้ป่วยถึงบ้าน ลุยทุกช่องทางขายดันเบี้ย

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ปี 2561 ตั้งเป้าเบี้ยรับรวม 3.4 หมื่นล้านบาท โดยแยกเป็นเบี้ยปีแรก 6,500 ล้านบาท แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเพิ่มขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปี 2560 เพราะอยู่ระหว่างการปิดงบการเงิน

ทั้งนี้ บริษัทจะสร้างให้ปี 2561 เป็นปีที่ประสบความสำเร็จอีกปีหนึ่ง และก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพ โดยจะทำให้สัดส่วนผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นความคุ้มครองอยู่ที่ระดับ 45% ซึ่งจะมีการออกผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เน้นความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าเป็นสำคัญ

"ปีนี้เน้นไปที่ Holistic Care คือการดูแลสุขภาพรอบด้านให้กับลูกค้า ไม่เป็นเพียงแค่บริษัทประกันที่ช่วยแค่จ่ายค่ารักษาพยาบาลเท่านั้น โดยขณะนี้มีบริการที่ลูกค้าสามารถใช้ได้แล้ว ได้แก่ Nursing Care คือการส่งพยาบาลไปดูแลยามพักฟื้นถึงที่บ้าน และบริการ Advance Second Medical Opinion หรือการขอความเห็นที่สองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ" นายสมิธ กล่าว

นายสมิธ กล่าวว่า บริษัทมีการพัฒนานวัตกรรมด้านการดำเนินกิจกรรมและธุรกรรมต่างๆ ผ่านช่องทางดิจิทัล รวมทั้งการส่งเอกสารเคลมผ่าน My Allianz และยังมีแพลตฟอร์ม Healthy Living เพื่อเป็นชุมชนออนไลน์ แบ่งปันความรู้ด้านการ กินดี อยู่ดี สุขภาพ และการบริหารการเงิน พร้อมสะสมพอยต์เพื่อแลกรับสิทธิพิเศษ รวมถึงโครงการ อลิอันซ์ อยุธยา แอคทิเวเตอร์ ที่สนับสนุนสตาร์ทอัพในการทำธุรกิจในกลุ่มเฮลท์เทคและอินชัวร์เทคไทยให้มีโอกาสไปเติบโตในระดับโลก

"ปีนี้เรามีการลงทุนด้านดิจิทัลทั้งหมด 1,000 ล้านบาท และยังคงพัฒนาช่องทางการขายทุกๆ ช่องทาง เพื่อรักษาการเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าให้ความภักดีและไว้วางใจ" นายสมิธ กล่าว