posttoday

สมาคมประกันฯประกาศตั้งค่าหัว60โจรขโมยรถ

13 กุมภาพันธ์ 2561

สมาคมประกันวินาศภัยไทยจับมือตำรวจนครบาล ให้รางวัลนำจับ 60 แก๊งขโมยรถยนต์ หวังลดความสูญเสีย

สมาคมประกันวินาศภัยไทยจับมือตำรวจนครบาล ให้รางวัลนำจับ 60 แก๊งขโมยรถยนต์ หวังลดความสูญเสีย

นายวาสิต ล่ำซำ ประธานคณะกรรมการประกันภัยยานยนต์ สมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ทางสมาคมได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่า ด้วยความร่วมมือด้านการมอบเงินรางวัลนำจับให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสผู้ต้องหาตามโครงการ “ปฏิทินหมายจับ The Most Wanted 2018 by ศปจร.น.” กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะดูแลศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ (ศปจร.น.)

ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับประชาชนได้ช่วยสอดส่องแก๊งโจรกรรมรถระดับที่สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจและสังคมสูงสุด 60 คนแรก จากที่มีหมายจับทั่วประเทศ 600 คน โดยจัดออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีการโจรกรรมรถจำนวนมาก 10 รายแรก จะได้รับรางวัล 5 หมื่นบาท รองลงมาจะได้รับรางวัล 3 หมื่นบาท และ 1.5 หมื่นบาท ตามลำดับ

“ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ยอดรถยนต์ที่มีประกันภัยถูกโจรกรรมลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งอยู่ประมาณปีละ 1,800-1,900 คัน เหลือประมาณ 1,000 คันต้นๆ ซึ่งเป็นผลมาจากการกวดขันของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนมีการใช้โซเชียลมีเดีย รวมถึงเทคโนโลยีของรถยนต์ที่ทันสมัย ทำให้แก๊งต่างๆ หรือมิจฉาชีพ ขโมยรถยนต์ได้ยากขึ้น ช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับสังคม”นายวาสิต  กล่าว