posttoday

ไทยประกันวาง 7 กลยุทธ์ชิงเบี้ย 10 ปี

05 กุมภาพันธ์ 2561

ไทยประกันชีวิตเปิด 7 กลยุทธ์รับพฤติกรรมผู้บริโภค เทคโนโลยี หนุนองค์กรเติบโตยั่งยืนในอีก 10 ปี

ไทยประกันชีวิตเปิด 7 กลยุทธ์รับพฤติกรรมผู้บริโภค เทคโนโลยี หนุนองค์กรเติบโตยั่งยืนในอีก 10 ปี

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันรับปีแรก 1.7 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปี 2560 ประมาณ 15% โดยแบ่งเป็นช่องทางตัวแทน 11,800 ล้านบาท และช่องทางอื่น 5,200 ล้านบาท โดยเน้นขายสินค้าประเภทคุ้มครอง สินค้าออมทรัพย์ระยะเวลา 20 ปีขึ้นไป สัญญาพิเศษเพิ่มเติม รวมถึงสินค้าควบการลงทุนเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้มีเงินออม

ทั้งนี้ เพื่อรองรับสถานการณ์ธุรกิจและการปรับเปลี่ยนของผู้บริโภคในปัจจุบัน รวมถึงอนาคต บริษัท จึงได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์ 10 ปี 5 ปี และ 3 ปี เพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจน ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว โดยมีเป้าหมายให้เป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยกลยุทธ์ 7 ด้านหลัก คือ 1.ยึดประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นหลัก ผ่านการพัฒนาสินค้าและบริการ ช่องทางการขาย และโอกาสทาง การตลาด โดยนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ 2.พัฒนาช่องทางการขายให้มีความหลากหลายมากขึ้น รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะช่องทางตัวแทนที่ต้องพัฒนาสู่การเป็นผู้วางแผนดูแลชีวิต โดยเฉพาะการผลักดันให้ตัวแทนสอบใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์ เพื่อขายประกันชีวิตควบการลงทุนที่มีแนวโน้มขยายตัวในอนาคต

3.การขยายธุรกิจสู่ตลาดในภูมิภาคอื่น โดยเริ่มจากประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยตั้งเป้าเป็นบริษัทขนาดใหญ่ 1 ใน 5 ด้านเบี้ยประกันรับปีแรกและเบี้ยประกันรับรวม 4.ให้ความสำคัญกับการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่า รวมถึงการบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะการดำรงเงินกองทุน (CAR Ratio) ณ สิ้นไตรมาส 3 ปี 2560 อยู่ที่ 310% 5.การบริหารต้นทุน ปรับลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น 6.ปรับปรุงระบบจัดการธุรกิจและนำเทคโนโลยีใหม่มาพัฒนาการดำเนินงาน ทั้งระบบการให้บริการ ช่องทางการขาย 7.การสร้างแบรนด์ เพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำที่สร้างแรงบันดาลใจและอยู่ในใจผู้บริโภคทุกคน