posttoday

ระวัง!มิจฉาชีพประกัน แอบอ้างชื่อบริษัทใหญ่หลอกประชาชนลงชื่อหวังเงินช่วยเหลือ

03 กุมภาพันธ์ 2561

คปภ.พบมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อบริษัทผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ประกัน รายใหญ่ให้เงินช่วยเหลือ

คปภ.พบมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อบริษัทผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ประกัน รายใหญ่ให้เงินช่วยเหลือ

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ พบกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัทผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค และแอบอ้างชื่อบริษัทประกันรายใหญ่ ว่ามีโครงการเงินช่วยเหลือ ให้ประชาชนลงชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน ในใบคำขอยืนยันเข้าร่วมการประชุมรับฟังการชี้แจงรายละเอียดดำเนินงานตามโครงการ และร่วมรับมอบกรมธรรม์ประกันชีวิต รวมทั้งเงินช่วยเหลือเบื้องต้นงวดแรกของโครงการในการประชุมครั้งหน้าตามที่บริษัทนัดวันและแจ้งให้ทราบ ต่อไปในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ กลุ่มมิจฉาชีพยังระบุว่า การดำเนินการออกกรมธรรม์ฯ และการออกแคชเชียร์เช็คของธนาคารมีค่าใช้จ่ายต่อบุคคลจำนวน 5,000 บาท หากผู้ที่ตอบรับเข้าร่วมโครงการแล้วไม่มาประชุมในวันดังกล่าว จะต้องชดใช้ค่าใช้จ่าย 5,000 บาท รวมทั้งยกเลิกกรมธรรม์ฯ ได้โดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ โดนให้แนบสำเนาบัตรประชาชน 1 ฉบับ และสำเนาทะเบียนบ้าน 1 ฉบับ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ 2 บริษัท ดังกล่าวแล้ว ทั้งสองบริษัทยืนยันไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และในหนังสือที่มิจฉาชีพออกนั้น ได้อาศัยช่องว่างของกฎหมายด้วยการใช้ตัวสะกดที่ต่างกัน แต่อ่านออกเสียงเหมือนกัน ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดและอาจหลงเชื่อได้ ซึ่งจะทำให้ ทั้งสองบริษัทไม่สามารถฟ้องร้องทางคดีได้ จึงขอเตือนประชาชนให้ตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ กับทางบริษัทประกันชีวิต และบริษัทประกันวินาศภัยให้ชัดเจนก่อนตัดสินใจทำประกันภัย