posttoday

คปภ.นำผู้เสียหายถูกหลอกขายประกันรถร้องกองปราบ

24 มกราคม 2561

คปภ.นำตัวแทนผู้เสียหายถูก หลอกขายประกันภัยรถยนต์ และ บริษัทประกันภัยถูกอ้างชื่อ ร้องกองปราบ มูลค่าทุนประกัน 50 ล้านบาท

คปภ.นำตัวแทนผู้เสียหายถูก หลอกขายประกันภัยรถยนต์ และ บริษัทประกันภัยถูกอ้างชื่อ ร้องกองปราบ มูลค่าทุนประกัน 50 ล้านบาท

นายตนุภัทร รัตนพูลชัย รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) กล่าวว่า ได้นำตัวแทนผู้เสียหายจากการที่ถูก บริษัท ที.ไอ.เอส.ควอลิตี้ แมเนจเม้นท์ และ น.ส.จุฑาภาส อังกาพย์ กรรมการ หลอกขายประกันภัยรถยนต์ ทั้ง ประกันภัย พรบ. และภาคสมัครใจ 30 คนจากผู้เสียหายทั่งประเทศ 200 คน รวมถึงตัวแทนบริษัทประกันภัย 10 บริษัท ที่ถูกแอบอ้างชื่อกับผู้เสียหาย มูลค่าทุนประกันภัย 50 ล้านบาท เข้าร้องเรียนกับ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการ กองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับผู้หลอกลวงทั้ง 2 รายอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นเจ้าของรถฮอนด้า โดยน.ส.จุฑาภาส อังกาพย์ จะทำการโทรศัพท์ ไปเสนอขายประกันภัยรถยนต์ โดยย้ำชื่อ นามสกุล ทะเบียนรถ ประวัติการเคลม และเสนอชื่อบริษัทประกันภัยที่จะรับประกันภัย ทำให้ผู้เสียหายเชื่อใจและตอบตกลงซื้อประกันภัยโดยจ่ายเงินให้กับน.ส.จุฑาภาส แต่เมื่อถึงเวลาส่งมอบกรมธรรม์กลับไม่มี และได้โทรไปยังบริษัทประกันภัยจึงทราบว่าถูกหลอก

นายตนุภัทร แนะนำประชาชนว่า ในการซื้อประกันภัย ควรจะมีการสอบถามเลขที่ใบอนุญาตการเป็นตัวแทนและนายหน้า และตรวจสอบได้จากเว็ปไซต์คปภ.www.oic.or.th จากเมนูอี-เซอร์วิส หรือ แอพพลิเคชั่น "รอบรู้ประกันภัย" ต้องโอนเงินเข้าบัญชีบริษัทประกันภัยโดยตรง

ขณะที่ตัวแทนผู้เสียหาย ตั้งข้อสงสัยว่า น.ส.จุฑาภาส ได้ข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียหายที่ทำการเช่าซื้อรถฮอนด้ามาได้อย่างไร และขอร้องให้ทางกองปราบปรามช่วยทำความจริงให้กระจ่าง และดำเนินการลงโทษผู้หลอกลวงทั้ง 2 ราย เพื่อป้องกันประชาชนรายอื่นๆ ตกเป็นเหยื่อ

คปภ.นำผู้เสียหายถูกหลอกขายประกันรถร้องกองปราบ