posttoday

เมืองไทยฯวางเป้าติด1ใน3

17 มกราคม 2561

เมืองไทยประกันภัย วางแผนหรู 3 ปี ติดอันดับท็อปทรีของธุรกิจ รุกขยายงานเมกะโปรเจกต์

เมืองไทยประกันภัย วางแผนหรู 3 ปี ติดอันดับท็อปทรีของธุรกิจ รุกขยายงานเมกะโปรเจกต์

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้าภายใน 3 ปีข้างหน้า (2561-2563) ต้องมีส่วนแบ่งตลาดติด 1 ใน 3 ของอุตสาหกรรมให้ได้ โดยต้องทำยอดเติบโตเฉลี่ยให้ได้ปีละไม่ต่ำกว่า 15% ด้วยปีที่ผ่านมาบริษัทคาดว่าจากผลการดำเนินงานที่ได้จะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดอยู่เป็นอันดับที่ 4

อย่างไรก็ตาม ในปี 2561 บริษัทตั้งเป้าทำเบี้ยรับรวมให้ได้ 1.35 หมื่นล้านบาท เติบโตประมาณ 10% มาจากเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 52% และเบี้ยที่ไม่ใช่รถยนต์หรือนันมอเตอร์ 48% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่ทำเบี้ยรับรวมได้ประมาณ 12,280 ล้านบาท

ทั้งนี้ จะมุ่งเน้นการสร้างชื่อของเมืองไทยประกันภัยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการขยายช่องทางการขายออนไลน์ผ่านระบบดิจิทัล เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อยมากขึ้น ด้วยแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ ที่ให้ลูกค้าสามารถนำเบี้ยสุขภาพมาหักลดหย่อนภาษีรายได้บุคคลธรรมดาได้ไม่เกิน 1.5 หมื่นบาท

นอกจากนี้ ยังพัฒนาให้มีประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองส่วนเพิ่มจากประกันรถยนต์ปกติ ลูกค้าสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองหมวดที่ต้องการได้เอง โดยไม่ถูกบังคับแบบแพ็กเกจ เช่น เงินชดเชยระหว่างรถเข้าซ่อม เงินชดเชยรายวันกรณีเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เงินชดเชยทรัพย์สินภายในกรณีรถถูกโจรกรรม รวมถึงการเน้นประกันรถยนต์เน้นแบบประกัน 2+ และ 3+ เพิ่มความคุ้มครองครอบคลุมความเสียหายของรถที่เกิดจากภัยธรรมชาติ ทั้งน้ำท่วมและเหตุแผ่นดินไหว ลูกเห็บและลมพายุ แต่เดิมจะคุ้มครองเฉพาะกรณีชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น

"แม้ตอนนี้เราจะอยู่อันดับที่ 4 แล้ว แต่การขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตัวเลขห่างกันพอสมควร เราก็ต้องพยายามอย่างเต็มที่ รวมถึงการเปิดตลาดใหม่ อย่างการเข้าไปรับประกันงานโครงการเมกะโปรเจกต์ของภาครัฐ และตอนนี้เราก็มีความพร้อมแล้ว เช่น การเป็นผู้นำในการเข้าไปรับงานรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลือง เราสามารถรองรับความเสียหายได้ถึง 2,000 ล้านบาท/ภัย และปีนี้เราก็ยังเดินหน้าขยายรับงานเมกะโปรเจกต์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการรับงานประกันเครื่องบินอีกด้วย" นางนวลพรรณ กล่าว

นางนวลพรรณ กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทยังจะเน้นช่องทางการขายผ่านเว็บไซต์ www.mticonnect.com ที่ให้บริการขายประกันออนไลน์ครบวงจร โดยตั้งเป้าทำเบี้ยให้ได้ประมาณ 100 ล้านบาทอีกด้วย

บรรยายภาพ -  แถลงผลงาน : นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมแถลงเป้าหมายธุรกิจในปีนี้ โดยตั้งเป้าเบี้ยปี 2561 สูงถึง 1.35 หมื่นล้านบาท เน้นการเข้าถึงลูกค้ารายย่อย เสริมความแข็งแกร่งแบรนด์สู่ยุคดิจิทัล รวมถึงเล็งฐานลูกค้ารายใหม่เพิ่มกลุ่มเจนวาย