posttoday

'เทเวศ'วางเป้า5พันล.

02 มกราคม 2561

เทเวศตั้งเป้ายอดขายปี 2561 แตะ 5,000 ล้าน วางระบบเคลมสินไหมออนไลน์ดึงลูกค้าเข้าพอร์ต

เทเวศตั้งเป้ายอดขายปี 2561 แตะ 5,000 ล้าน วางระบบเคลมสินไหมออนไลน์ดึงลูกค้าเข้าพอร์ต

นายชาติชาย ชินเวชกิจวานิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเวศประกันภัย เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทวางเป้าหมายยอดขายประกันภัยไว้ประมาณ 5,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 6% จากปี 2560 ซึ่งจะได้ปัจจัยบวกจากการที่ประชาชนจะมีการซื้อรถใหม่ป้ายแดงมากขึ้นในปีนี้ โครงการรัฐเริ่มมีการเบิกจ่ายงบประมาณการก่อสร้าง รัฐบาลมีการผลักดันพืชผลชนิดอื่นเข้าสู่การทำประกันภัยพืชผล และมีแนวโน้มว่าชาวนาจะมีการทำประกันภัยเพิ่มขึ้น หลังจากที่ปี 2560 ที่ผ่านมามีน้ำท่วมในหลายพื้นที่และได้รับการชดเชยจะเป็นการจูงใจให้ชาวนาเข้าสู่ระบบประกันสูงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทได้วางระบบเทคโนโลยีมาใช้ในการให้บริการสินไหมรถยนต์ ด้วยการสร้างแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือมาใช้ในการตรวจสภาพรถยนต์ แจ้งอุบัติเหตุ ติดตามงานซ่อมของอู่ ซึ่งหลายบริษัทเริ่มให้บริการแล้วจะลดกระบวนการการใช้เอกสารได้จำนวนมาก และก่อให้เกิดความรวดเร็ว สะดวกแก่ลูกค้า เช่น เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ลูกค้าไม่ต้องกรอกเอกสารสามารถดึงข้อมูลไปใช้ทำงานได้ทันที โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณเดือน ก.พ. 2561

"การแข่งขันประกันภัยรถยนต์ยังคงรุนแรงต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นค่าอะไหล่ ค่าแรง ล้วนสูงขึ้นทุกปี ซึ่งเราต้องควบคุมค่าใช้จ่ายให้ดีขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพจะได้มีทุนในการนำไปพัฒนาบริการที่ดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ เข้ามา" นายชาติชาย กล่าว

นายชาติชาย กล่าวว่า ปี 2560 ที่ผ่านมา คาดว่าจะมีเบี้ยรับรวมประมาณ 4,600-4,700 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 2559 เพราะเป็นปีที่ภาครัฐมีมาตรการลดเบี้ยประกันภัยลง ทั้งประกันอัคคีภัยบ้านที่อยู่อาศัย ประกันภัยรถยนต์