posttoday

วิริยะปลื้มลูกค้าแห่ต่ออายุประกันรถทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

25 ธันวาคม 2560

วิริยะประกันภัยเผย 11 เดือนอัตราการต่ออายุประกันภัยรถยนต์อยู่ที่ 70% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ผลจากการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้

วิริยะประกันภัยเผย 11 เดือนอัตราการต่ออายุประกันภัยรถยนต์อยู่ที่ 70% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ผลจากการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้

นายกฤษณ์ หิญชีระนันทน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท วิริยะประกันภัย เปิดเผยว่า 11 เดือนแรกของปี 2560 อัตราการต่ออายุของลูกค้าประกันภัยรถยนต์ ที่เป็นลูกค้าเก่ามีสัดส่วนอยู่ที่ 70% ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และคาดหวังว่าอัตราการต่ออายุจะเพิ่มขึ้นอีกในปี 2561

สำหรับเหตุผลสำคัญที่ลูกค้าเก่ามีการต่ออายุประกันภัยรถยนต์สูงสุด มาจากการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในกระบวนการดำเนินการบริการสินไหมทดแทน หรือเคลม ทำให้เกิดความรวดเร็ว โดยเทคโนโลยี ทำให้ลูกค้าใช้บริการแจ้งอุบัติเหตุได้สะดวก และพนักงานสำรวจภัยไปถึงที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามความคืบหน้าการซ่อมรถของลูกค้าได้ตลอดเวลา หากมีการล่าช้าก็สามารถเร่งรัดอู่ซ่อมให้เร่งดำเนินการ ช่วยลดอัตราการร้องเรียนของลูกค้าได้ และช่วยลดความหงุดหงิดของลูกค้าได้ เพราะลูกค้าทราบตลอดว่าการซ่อมถึงขั้นตอนใดแล้ว

ขณะเดียวกัน คู่ค้าของบริษัทก็ได้รับเงินจากบริษัทได้รวดเร็ว ทำให้เกิดการกระตุ้นในการให้บริการที่มีคุณภาพและรวดเร็ว

“เรามีการลงทุนในระบบเทคโนโลยี เพื่อนำธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้ประมาณ 2 ปีแล้ว และยังคงมีการพัฒนาให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง”นายกฤษณ์ กล่าว

นายกฤษณ์ กล่าวว่า ปัจจุบันเรื่องราคาเบี้ย ไม่ใช่ปัจจัยหลักที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อประกันภัย แต่ลูกค้าได้ให้ความสำคัญในคุณภาพและความรวดเร็วของการให้บริการเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าที่อยู่ภายใต้การดูแลกว่า 4 ล้านราย

สำหรับ 10 เดือนแรกปี 2560 บริษัท วิริยะประกันภัย มีเบี้ยรับรวม 2.97 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.62% แยกเป็นเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 2.68 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.47% เบี้ยประกันภัยที่ไม่ใช่รถยนต์ หรือนันมอเตอร์ 2,864 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.72% การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากประกันภัยเบ็ดเตล็ด และประกันภัยทางทะเลและขนส่ง ในขณะที่ประกันอัคคีภัยมีการติดลบเล็กน้อย