posttoday

50สตาร์ทอัพรุกประกัน

20 ธันวาคม 2560

50 สตาร์ทอัพแข่งผลิตนวัตกรรมช่วยลูกค้าธุรกิจประกันภัยได้รับบริการเร็ว ง่าย ถูกต้อง

50 สตาร์ทอัพแข่งผลิตนวัตกรรมช่วยลูกค้าธุรกิจประกันภัยได้รับบริการเร็ว ง่าย ถูกต้อง

แหล่งข่าวจากบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า โครงการ อลิอันซ์ อยุธยา แอคทิเวเตอร์ ได้ 50 สตาร์ทอัพที่ผ่านเกณฑ์เพื่อนำเสนอนวัตกรรมในการช่วยลูกค้า แก้ปัญหา อุปสรรค ความยุ่งยาก การใช้บริการจากบริษัทประกันภัย จากที่สมัครเข้าร่วมโครงการทั้งหมดกว่า 100 ทีม

ทั้งนี้ ใน 50 ทีม เป็นสตาร์ทอัพจากกลุ่มเฮลท์เทค 22 ทีม กลุ่มอินชัวเทค 15 ทีม กลุ่มฟินเทค 6 ทีม และสตาร์ทอัพกลุ่มอื่นๆ เช่น สิ่งแวดล้อม ไลฟ์สไตล์ อีก 7 ทีม ซึ่งจะมีการนำเสนอนวัตกรรมเพื่อช่วยให้ลูกค้าใช้บริการจากธุรกิจประกันภัย ได้ง่าย และรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด ใน วันที่ 20 และ 21 ธ.ค.นี้ เน้นแนวคิดที่สามารถทำได้จริง มีแผนการตลาดที่ชัดเจน มีความแตกต่างจากสินค้าและบริการที่มีอยู่เดิมและคู่แข่งทำตามได้ยากหรือต้องใช้เวลา ทีมมีความมุ่งมั่นที่จะนำธุรกิจไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ และมีความน่าสนใจในการลงทุน

นายโรบิน โล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านดิจิทัล บริษัท อลิอันซ์ เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า ความต้องการพื้นฐานของลูกค้าเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการ เพราะต้องการความคุ้มครอง และได้รับบริการที่รวดเร็ว ซึ่งในประเทศไทยทางบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาร่วมกับ โรงพยาบาลในเครือข่าย เพื่อทำการเบิกจ่ายเงิน ผ่านออนไลน์ หรือ E-Billing เพื่อลดขั้นตอนการออกจากโรงพยาบาลของลูกค้าให้รวดเร็วขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทจะพัฒนาสินค้าและนวัตกรรมเองแล้ว ยังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงสตาร์ทอัพที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และคิดจากมุมของผู้บริโภค ในการพัฒนาเพื่อให้บริการด้านความคุ้มครองต่างๆ ทั้งทรัพย์สิน ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ และพัฒนาโซลูชั่น  แอพพลิเคชั่น ทำระบบ ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าได้