posttoday

"สยามซิตี้ประกันภัย" แจงถูกมิจฉาชีพอ้างชื่อหลอกขายประกัน

06 ธันวาคม 2560

สยามซิตี้ประกันภัย เดินหน้าดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพที่นำชื่อบริษัทไปแอบอ้างทำสัญญาประกันภัยให้กับสมาชิกสหกรณ์ครูมหาสารคาม มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท เผยขณะนี้ DSI รับเป็นคดีพิเศษแล้ว

สยามซิตี้ประกันภัย เดินหน้าดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพที่นำชื่อบริษัทไปแอบอ้างทำสัญญาประกันภัยให้กับสมาชิกสหกรณ์ครูมหาสารคาม มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท เผยขณะนี้ DSI รับเป็นคดีพิเศษแล้ว

นายคมสัน ทองตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซิตี้ประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทสยามซิตี้ประกันภัย ถูกนำชื่อไปแอบอ้างทำสัญญาประกันภัยให้กับสมาชิกสหกรณ์ครูมหาสารคาม ว่า หลังจากบริษัทฯได้รับแจ้งข้อมูลจากสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมหาสารคามว่า บริษัทฯได้รับทำประกันภัยให้กับสมาชิกสหกรณ์ ตามโครงการประกันภัยกลุ่มสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สหกรณ์ออมทรัพย์ครูมหาสารคาม  โดยได้รับค่าเบี้ยประกันภัยจากสหกรณ์ จำนวนรวม 102.40 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าเอกสารต่างๆที่ได้รับแจ้งมานั้น ประกอบด้วยหนังสือแจ้งตกลงรับประกันภัย เงื่อนไขความคุ้มครองต่างๆ ตลอดจนใบเสร็จรับเงินต่างๆ มีการกล่าวอ้างชื่อบริษัทฯ และปลอมแปลงเอกสารบริษัทฯในการรับประกันภัย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการโอนเงินค่าเบี้ยประกันภัยให้กับ บริษัท สยามซิตี้ไลฟ์แอดวานซ์ ซึ่งเป็นบริษัทฯที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับรับซื้อพืชผลทางการเกษตร และไม่มีความเกี่ยวข้องอย่างใดกับ บริษัทสยามซิตี้ประกันภัย ทั้งสิ้น

ขณะนี้ บริษัทฯได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง และกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม รวมทั้ง สภ.เมืองมหาสารคาม นอกจากนี้ยังได้ยื่นหนังสือไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อดำเนินคดีอาญากับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ทำการปลอมแปลงและกล่าวอ้างเอกสารปลอมดังกล่าว และล่าสุดกรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับเป็นคดีพิเศษแล้ว โดยได้มอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาคตะวันออกเฉียงเหนือดำเนินการสอบสวนต่อไป

“กรณีที่เกิดขึ้นมีมูลค่าความเสียหายที่สูง ส่งผลกระทบต่อสมาชิกสหกรณ์จำนวนมาก รวมทั้งกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของบริษัทฯ เพราะฉะนั้นบริษัทฯยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก” นายคมสัน กล่าว

ในส่วนของประกันภัย “สยามซิตี้คุ้มครองการไม่สามารถประกอบอาชีพได้” ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำสัญญาไว้กับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมหาสารคาม จำนวน 2 กรมธรรม์นั้น บริษัทฯยืนยันว่าจะดูแลตามสัญญาอย่างดีที่สุด