posttoday

ทีคิวเอ็มขึ้นชั้นดิจิทัล

08 พฤศจิกายน 2560

ทีคิวเอ็มยกระดับโบรกเกอร์ประกันภัยดิจิทัลรายแรก ปล่อยแอพพลิเคชั่นใหม่ ให้ 3 ฝ่ายเจรจาเคลมระหว่างเกิดเหตุ

ทีคิวเอ็มยกระดับโบรกเกอร์ประกันภัยดิจิทัลรายแรก ปล่อยแอพพลิเคชั่นใหม่ ให้ 3 ฝ่ายเจรจาเคลมระหว่างเกิดเหตุ

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ทางบริษัทจึงนำเสนอบริการใหม่ทางแอพพลิเคชั่น "TQM Beside" ซึ่งจะทำหน้าที่ประสานงานเคลมประกันภัย เป็นอินชัวร์เทคในรูปแบบใหม่ที่ง่ายและสะดวก

"คลิกเดียวลูกค้าสามารถติดต่อเคลมประกันและคุยพร้อมกัน 3 สาย ระหว่างลูกค้า ทีคิวเอ็ม และบริษัทประกันได้ในระหว่างเกิดเหตุทันที โดยไม่ต้องหากรมธรรม์และไม่ต้องหาหมายเลขโทรศัพท์" นายอัญชลิน กล่าว

นายอัญชลิน กล่าวว่า การเคลมผ่านแอพพลิเคชั่น "TQM Beside" จะทำให้เกิดความถูกต้องในการเคลมประกันภัยเพิ่มความอุ่นใจและสามารถค้นหาข้อมูลอู่ซ่อมรถทั่วประเทศ ที่สำคัญสามารถจองคิวการนำรถเข้าซ่อมได้ทำให้ไม่เสียเวลาในการรอซ่อมและติดตามงานซ่อมได้

นอกจากนี้ ยังเพิ่มการใช้งานส่วนตัว TQM Line ให้ลูกค้าดูข้อมูลส่วนตัวค้นหาประกันภัย เช็กเบี้ย และซื้อประกันภัย พร้อมข้อมูลความรู้ด้านประกันภัยด้านรถยนต์และไลฟ์สไตล์

"เราใช้งบประมาณในการทำภาพยนตร์โฆษณาชุด TQM Beside,Fight for Fair 40 ล้านบาท" นายอัญชลิน กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 10 เดือนแรกปีนี้ สามารถทำยอดขายประกันภัยได้ประมาณ 8,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% ซึ่งการเติบโตหลักมาจากลูกค้าเก่าต่ออายุมากถึง 80% และคิดว่าสิ้นปีจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ 1.02 หมื่นล้านบาท เติบโต 5% โดยยอดขาย 70% มาจากช่องทางการขายผ่านโทรศัพท์และที่เหลือมาจากการขายแบบตัวต่อตัว การประกันชีวิตกลุ่ม และงานขายจากต่างจังหวัด