posttoday

ลูกค้าหวั่นภาษีที่ดิน แห่ซื้อเบี้ยยูนิตลิงค์

20 ตุลาคม 2560

คปภ.เผยยอดขายยูนิตลิงค์ ช่วง 8 เดือนแรก พุ่งพรวดเติบโต 90% คาด ยังมีเงินลงทุนต่อเนื่อง

คปภ.เผยยอดขายยูนิตลิงค์ ช่วง 8 เดือนแรก พุ่งพรวดเติบโต 90% คาด ยังมีเงินลงทุนต่อเนื่อง

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วง 8 เดือนแรกปีนี้ ยอดขายประกันชีวิตควบการลงทุน หรือ ยูนิตลิงค์ เติบโตอย่างมากเมื่อเทียบกับงวด เดียวกันของปีก่อน โดยมีเบี้ยรับรวม 8,463 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 90% แยกเป็นเบี้ยปีแรก 2,075 ล้านบาท เบี้ยต่ออายุ 1,768 ล้านบาท และเบี้ยชำระครั้งเดียว หรือ ซิงเกิ้ล พรีเมียม 613 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินระบุว่า ปัจจัยที่ ทำให้ยอดขายยูนิตลิงค์เพิ่มขึ้นอย่างมากเป็น ผลมาจากลูกค้าที่มีรายได้สูง หนีจากการลงทุนด้วยการซื้อที่ดิน เพราะรัฐบาลจะมีการ เก็บภาษีที่ดินเปล่า จึงมองหาเครื่องมือการ ลงทุนอื่นๆ ซึ่งช่วงนี้มียูนิตลิงค์เป็นทางเลือก ที่น่าสนใจ ประกอบกับตัวแทนจะนำเสนอถึง ความเป็นมืออาชีพของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ในการบริหารเงินลงทุน และเน้นให้ลงทุนระยะยาว ไม่เน้นนำเสนอผลตอบแทนที่เกินจริง

ทั้งนี้ การที่ตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้น ก็ทำให้ลูกค้าเก่าที่เคยซื้อยูนิตลิงค์ไว้ก่อนหน้านี้ เห็นผลตอบแทนสูงขึ้น จึงเป็นแรงจูงใจให้ลูกค้า กลุ่มเป้าหมายใหม่สนใจหันมาลงทุนเพิ่มขึ้น และการลงทุนในยูนิตลิงค์เมื่อต้องการออกจาก การลงทุน ผลตอบแทนที่ได้ก็ไม่ต้องเสียภาษี และคาดว่าจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น