posttoday

เอไอเอพลิกมุมสู้คู่แข่ง ชิงเบอร์หนึ่งเบี้ยประกันชีวิต

04 ตุลาคม 2560

เอไอเองัดแผนสู้คู่แข่งไล่บี้ชิงเจ้าตลาดฝากอนาคตไว้กับที่ปรึกษาทางการเงินรุ่นใหม่รักษาอันดับ 1 ในไทย

เอไอเองัดแผนสู้คู่แข่งไล่บี้ชิงเจ้าตลาดฝากอนาคตไว้กับที่ปรึกษาทางการเงินรุ่นใหม่รักษาอันดับ 1 ในไทย

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารตัวแทนประกันชีวิต บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายที่จะรักษาความเป็นผู้นำในตลาดประกันชีวิตไทยต่อไป ซึ่งปัจจุบันมีคู่แข่งที่พยายามชิงความเป็นอันดับหนึ่งจากบริษัท แต่ด้วยความที่ตัวแทนกว่า 7 หมื่นคน มีความรักองค์กรและต้องการส่งมอบธุรกิจต่อไปให้ลูกหลานในระยะยาว ทุกคนพยายามที่จะปรับการทำงานเพื่อให้บริษัทยังคงเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายที่จะพัฒนาตัวแทนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ตั้งแต่ระดับปริญญาตรีไปเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ซึ่งจะเป็นตัวแทนส่วนใหญ่ในอนาคตของบริษัทจากปัจจุบันที่มีจำนวน 7,000 คน คิดเป็น 10% ของตัวแทนทั้งหมด และในอนาคตคาดหวังว่าตัวแทนปกติและที่ปรึกษาทางการเงินจะมีสัดส่วนยอดขาย 50 : 50 โดยมีแผนเปิดศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน 15 แห่ง ภายในเดือน ม.ค. 2561 จากปัจจุบัน 6 แห่ง เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุที่ปัจจุบันยังมีเงินออมไม่เพียงพอ ช่วยให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในการวางแผนทางการเงินอย่างรอบด้าน

แหล่งข่าวจากสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า ในช่วง 8 เดือนแรกปีนี้ธุรกิจประกันชีวิตมีเบี้ยรับรวม 3.89 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.58% จากงวดเดียวกันของปีก่อน แยกเป็นเบี้ยปีแรก 6.5 หมื่นบาท ลดลง 11.27% และเบี้ยประกันชีวิตจ่ายครั้งเดียว หรือซิงเกิลพรีเมียม 4.22 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.47% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มี 3 หมื่นล้านบาท และเบี้ยประกันชีวิตรับปีต่อไปจำนวน 2.81 แสนล้านบาท มีอัตราความคงอยู่ 84%