posttoday

"อาชีพนายหน้าประกัน"โตต่อเนื่องยอดสมัครพุ่ง

01 ตุลาคม 2560

คปภ.เผยอาชีพนายหน้าประกันภัยบูม กลุ่มวัยทำงานยุคใหม่ให้ความนิยม 8 เดือนยอดสมัครสอบพุ่ง 8 หมื่นราย

คปภ.เผยอาชีพนายหน้าประกันภัยบูม กลุ่มวัยทำงานยุคใหม่ให้ความนิยม 8 เดือนยอดสมัครสอบพุ่ง 8 หมื่นราย

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ธุรกิจประกันภัยเป็นธุรกิจที่มีความมั่นคงและมีอัตราการเติบโตที่สม่ำเสมอและต่อเนื่องมากที่สุดธุรกิจหนึ่ง ส่งผลให้เส้นทางสายวิชาชีพนายหน้าประกันภัยได้รับความนิยม โดยเฉพาะจากกลุ่มวัยทำงานยุคใหม่ โดยเห็นได้จากข้อมูลรายงานสถิติการสอบนายหน้าประกันภัยทั้งประเทศ ณ วันที่ 31 ส.ค. 2560 มีผู้สมัครสอบขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันภัยบุคคลธรรมดาทั้งสิ้น 8.18 หมื่นราย เพิ่มขึ้น 16.68%

ทั้งนี้ คปภ.มีการให้บริการจัดสอบนายหน้าประกันภัยด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยสมัครได้ที่เว็บไซต์ คปภ. และสั่งพิมพ์ใบนำส่งค่าสมัครสอบจากระบบไปชำระที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทยได้ทุกสาขา เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สมัครสอบ และตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2560 ผู้สมัครสอบสามารถชำระเงินค่าสมัครสอบได้ทางอินเทอร์เน็ต แบงก์กิ้ง และผ่านทางตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยได้เพิ่มเติมอีก 2 ช่องทาง

“แม้อาชีพนายหน้าประกันภัยจะขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ คปภ.ยังคงคุมเข้มเรื่องมาตรฐานและจริยธรรมของคนกลางประกันภัยไม่ได้เน้นการเพิ่มจำนวนอย่างเดียว แต่คุณภาพต้องเพิ่มขึ้นด้วย โดยปรับปรุงข้อสอบหลักสูตรการอบรมให้เข้มข้นมากขึ้น”นายสุทธิพลกล่าว