posttoday

ธนชาตยอดแตะ5พันล.ตลาดรถฟื้นตัว

15 กันยายน 2560

ธนชาตประกันภัยเผย 8 เดือนแรก โต 24% ได้เบี้ย 5,000 ล้าน ตามยอดขายรถยนต์กระเตื้องและน้ำท่วมหนุนคนทำประกันมากขึ้น

ธนชาตประกันภัยเผย 8 เดือนแรก โต 24% ได้เบี้ย 5,000 ล้าน ตามยอดขายรถยนต์กระเตื้องและน้ำท่วมหนุนคนทำประกันมากขึ้น

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย เปิดเผยว่า ในช่วง 8 เดือนแรก บริษัทมีเบี้ยรับรวมเติบโต 24% หรือคิดเป็น 5,000 ล้านบาท จากที่ตั้งเป้าหมายเบี้ยรับรวมไว้ 7,000 ล้านบาท โดยมาจากเบี้ยรถยนต์ 85% เบี้ยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และประกันอัคคีภัยบ้าน 15% ซึ่งยังขายผ่านช่องทางธนาคารเป็นหลัก แต่ช่องทางตัวแทนและนายหน้าก็มีการเติบโตดีขึ้น

ทั้งนี้ คาดว่าปีนี้เบี้ยรับรวมน่าจะเติบโตเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะลูกค้ารู้จักบริษัทมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ เข้าใจง่าย ทำให้สินค้าได้รับความนิยม ประกอบกับยอดขายรถยนต์เติบโต และจากเหตุการณ์น้ำท่วม ซึ่งส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายต่อพืชผลทางการเกษตร และทรัพย์สินอื่นๆ ทำให้คนหันมาทำประกันมากขึ้นมากกว่าครึ่งปีแรก

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมประกันภัย 6 เดือนที่ผ่านมา มีการเติบโตด้านเบี้ยรับรวม 3.5-4% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ยอดขายรถยนต์กลับมาเติบโตมากขึ้น ซึ่ง 6 เดือนยอดขายรถยนต์เติบโต 10% หลังหมดมาตรการรถยนต์คันแรกและการเข้าถึงสินเชื่อทำได้มากขึ้น ส่งผลให้การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนดีขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ทำโครงการ "Drive DD United season 3" เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในกลุ่มเยาวชนปีที่ 3 โดยเปิดรับสมัครจนถึง วันที่ 25 ต.ค.นี้