posttoday

จับคู่'เทคโน-ประกัน'

13 กันยายน 2560

คปภ.ดึงนวัตกรรมด้านประกันภัยทั่วโลกโชว์ศักยภาพเชื่อมโอกาสจับคู่ธุรกิจ พร้อมลดราคาเบี้ยสูงสุด30%

คปภ.ดึงนวัตกรรมด้านประกันภัยทั่วโลกโชว์ศักยภาพเชื่อมโอกาสจับคู่ธุรกิจ  พร้อมลดราคาเบี้ยสูงสุด30%

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยไทย (คปภ.) เปิดเผยว่า ในงานสัปดาห์ประกันภัยระหว่างวันที่ 22-24 ก.ย.นี้ ได้เชิญบริษัทที่มี นวัตกรรมด้านการประกันภัยชั้นนำของโลกเข้ามาแสดงในงานดังกล่าว เพื่อให้ผู้ประกอบการประกันภัยไทย ได้เห็นภาพ และเป็นช่องทางในการเชื่อมต่อโอกาสจับคู่ทางธุรกิจ ระหว่างบริษัทประกันภัยและบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ รองรับการเปลี่ยนแปลงในเศรษฐกิจยุคดิจิทัล นอกเหนือจากขายประกันลดราคาสูงสุด 30%

นอกจากนี้ ยังได้เชิญ 3 ผู้เชี่ยวชาญด้านอินชัวร์เทคระดับแนวหน้าของโลก เข้ามาให้ความรู้ด้านโอกาสทางธุรกิจที่เกิดจากการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ข้อเสียและข้อดี รวมถึงการใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการความเสี่ยง

"ที่สำคัญในพิธีมอบรางวัลประกันภัย ดีเด่นครบวงจร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้อนุญาตให้นำลายเซ็นของท่านสลักในถ้วยรางวัล และ รมว.คลัง จะเป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษหัวข้อ โอกาสและความท้าทายของเทคโนโลยีประกันภัยสู่อนาคตประเทศไทย" นายสุทธิพล กล่าว

นายอานนท์ วังวสุ ประธานสภาธุรกิจประกันภัยไทย กล่าวว่า ในงานนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ภาคธุรกิจจะได้สร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนเรื่องความเสี่ยงที่สามารถให้ทางบริษัทประกันชีวิตและบริษัทประกันภัยเข้าไปบริหารจัดการได้ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตและทรัพย์สิน

นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย กล่าวว่า ทางภาคธุรกิจกำลังนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาพัฒนาความรู้ และพัฒนาสินค้าต่างๆ ให้ลูกค้ามีความเข้าใจได้ง่ายขึ้น ลดความซ้ำซ้อนในอดีต และธุรกิจประกันชีวิตไทยยังเติบโตได้อีกมากเพราะปัจจุบันยังมีความคุ้มครองต่ำไม่เพียงพอต่อความเสี่ยง