posttoday

เอไอเอกำไรหมื่นล้าน

01 กันยายน 2560

เอไอเอคว้ากำไร 6 เดือนแรก 1.07 หมื่นล้าน เพิ่มขึ้นกว่า 40% รุกตลาดยูนิตลิงค์ ความคุ้มครองสุขภาพคุณค่าสูงครบวงจร

เอไอเอคว้ากำไร 6 เดือนแรก 1.07 หมื่นล้าน เพิ่มขึ้นกว่า 40%  รุกตลาดยูนิตลิงค์ ความคุ้มครองสุขภาพคุณค่าสูงครบวงจร

แหล่งข่าวจากบริษัท เอไอเอ ประเทศไทย รายงานฐานะการเงินและผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2560 มีกำไรสุทธิ 1.07 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.12% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 7,666 ล้านบาท มีอัตราส่วนเงินกองทุนต่อเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมาย 419%

นายอึง เค็ง ฮุย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท เอไอเอ กล่าวในรายงานครึ่งปีแรกของกลุ่มเอไอเอ ว่า สำหรับธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยช่วงครึ่งปีแรกได้เน้นการเพิ่มผลผลิต ควบคู่กับการตรวจสอบความถูกต้องของสัญญาประกันภัยเพื่อให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

ขณะเดียวกัน หลักสูตรการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน สามารถดึงดูดคนรุ่นใหม่ๆ ที่มีคุณภาพสูงเข้ามาเป็นตัวแทนได้เพิ่มขึ้น โดยจำนวนตัวแทนใหม่จากหลักสูตรนี้เพิ่มขึ้นถึง 34% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2559 และคนกลุ่มนี้สามารถสร้างผลผลิตได้สูงกว่าผลผลิตของตัวแทนใหม่ทั้งหมดเฉลี่ยถึง 25% ด้านประกันชีวิตควบการลงทุน หรือยูนิตลิงค์ มียอดขายเพิ่มขึ้น 31%

นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้นำด้านการประกันกลุ่มในตลาดประเทศไทย โดยมูลค่าธุรกิจใหม่ของเบี้ยประกันกลุ่มเติบโตกว่า 20% ในครึ่งปีแรกของปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าโครงการเอไอเอ ไวทัล ลิตี้ กับลูกค้าในไทย เพื่อให้บริการความคุ้มครองที่แตกต่างไปจากคู่แข่งขัน โดยจะเห็นว่าการมีส่วนร่วมของลูกค้าที่ผ่านการคัดสรรในโครงการดังกล่าว เพิ่มขึ้นเป็นสามเท่านับจากเดือน พ.ย. 2559 ซึ่งเป็นผลจากการออกผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ครบวงจร และบริษัทยังได้เปิดตัวสินค้าที่จับกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้สูงด้วยการเสนอความคุ้มครองสุขภาพคุณค่าสูง

สำหรับ 7 เดือนแรก บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย มีเบี้ยรับรวม 6.76 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% แยกเป็น เบี้ยปีแรก 1.06 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% เบี้ยต่ออายุ 5.32 หมื่นล้านบาท อัตราการต่ออายุเพิ่มขึ้นเป็น 87% เบี้ยชำระครั้งเดียว 3,737 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12%

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัท เอไอเอ ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศพัฒนาระบบประกันสุขภาพบนแนวคิดบริการคุณภาพคุณค่าสูง ซึ่งกำลังได้รับความสนใจในระดับสากล มุ่งสนับสนุนให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสุขภาพแข็งแกรง และมีอายุยืนยาว