posttoday

ช็อปเบี้ยชีวิต...เพื่อคุณภาพชีวิต

29 กรกฎาคม 2560

ช่วงวันที่ 29-30 ก.ค.นี้ สำนักคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สมาคมประกันชีวิตไทย

โดย...ทีมข่าวการเงินโพสต์ทูเดย์

ช่วงวันที่ 29-30 ก.ค.นี้ สำนักคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สมาคมประกันชีวิตไทยและสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน ได้ร่วมกันจัดงาน “วันประกันชีวิตแห่งชาติ” ขึ้นอีกครั้งเป็นครั้งที่ 18 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล
พลาซา เวสต์เกต ภายใต้แนวคิด “Link to a better life” เชื่อมโยงสู่อนาคตที่ไม่หยุดยั้งเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ภายในงานนอกจากจะมีการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการทำประกันชีวิตให้ประชาชนรับรู้แล้ว แต่ละบริษัทยังได้นำแบบประกันมาให้ประชาชนได้เลือกช็อปตามความต้องการของแต่ละคนอีกด้วย

นุสรา บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต กล่าวว่า ภายในงานนี้บริษัทได้มีการเปิดตัวครั้งแรกกับประกันโอชิ ณ Ochi Land พบกับการเปิดตัวแมสคอต Ochi ที่มาพร้อมด้วยนวัตกรรมความคุ้มครองสุดน่ารัก ประกันโอชิที่ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยแนวคิด เข้าถึงง่าย สะดวก รวดเร็ว และคุ้มค่า รับความคุ้มครองง่ายๆ โดยการสแกน QR Code

พร้อมกันนี้ ยังได้นำเสนอแบบประกันที่เหมาะสมกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย อาทิ แบบประกันไทยสมุทร รักปั้นเงิน 3/2 ซึ่งเป็นแบบประกันระยะสั้น จ่ายเบี้ย 2 ปี คุ้มครอง 3 ปี รวมรับเงินผลประโยชน์ตลอดสัญญาสูงถึง 206% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย รับประกันตั้งแต่อายุ 30 วัน-65 ปี จำนวนเงินเอาประกันภัยขั้นต่ำ 1 แสนบาท

แบบประกันคุ้มทวี สำหรับผู้ต้องการเริ่มต้นทำประกันชีวิตฉบับแรก ได้รับความคุ้มครองสูง และยังเป็นเงินเก็บออมได้ จ่ายเบี้ยสบายๆ เป็นรายเดือน คุ้มครอง 20 ปี กรณีเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุรับความคุ้มครองสูงสุด 450% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย หรือกรณีอยู่ครบกำหนดสัญญาได้รับผลประโยชน์ 150% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

นอกจากนี้ ยังมีแบบไทยสมุทรออมสบาย 10/5 แบบประกันชีวิตที่คุ้มค่าสำหรับการบริหารภาษีอย่างต่อเนื่อง จ่ายเบี้ย 5 ปี คุ้มครอง 10 ปี รวมรับผลประโยชน์ตลอดสัญญาสูงถึง 560% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย รับประกันตั้งแต่อายุ 20-70 ปี จำนวนเงินเอาประกันภัยขั้นต่ำ 3 หมื่นบาท สูงสุด 2 แสนบาท 

ด้าน เรืองศักดิ์ ปัญญาบดีกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต กล่าวว่า ส่วนบริษัทได้นำทีมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน 3B มาให้บริการแนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินด้วย 3B LINK ซึ่งเป็นนวัตกรรมการวางแผนการเงินรูปแบบใหม่ที่มีความความยืดหยุ่น ด้วยการวางแผนการลงทุนเพื่อความมั่งคั่งผ่านกองทุนรวมคุณภาพ จาก บลจ.บัวหลวง พร้อมสร้างหลักประกันที่มั่นคงเพื่อคุ้มครองความเสี่ยงที่เหมาะสม ช่วยให้แต่ละบุคคลสามารถบรรลุเป้าหมายและได้ประโยชน์สูงสุดตามความต้องการ

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนการออม แผนการศึกษาบุตร แผนคุ้มครองความเสี่ยงในชีวิต สุขภาพ และแผนการเกษียณ พร้อมแนะนำหลากหลายผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่น่าสนใจ ได้แก่ ประกันสะสมทรัพย์พร้อมลดหย่อนภาษี ที่มีเงินคืนตลอดสัญญา อย่างกรุงเทพ 200 บีแอลเอ ปันสุข 80/20 และบีแอลเอ สมาร์ทเซฟวิ่ง 168 ซึ่งเป็นแบบประกันใหม่ที่ให้ผลประโยชน์ตลอดสัญญาสูงสุดถึง 1,102% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

หรือแผนความคุ้มครองความเสี่ยง บีแอลเอ ทุพพลภาพ โพรเทค ที่คุ้มครองชีวิตและทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง สูงสุดถึง 30 ล้านบาท แผนคุ้มครองความเสี่ยงจากโรคร้ายแรง 47 โรค อย่าง บีแอลเอ ซูเปอร์ แคร์ และแผนเตรียมเกษียณ บีแอลเอ พร้อมเกษียณ ประกันชีวิตแบบบำนาญที่มีความยืดหยุ่นสูง สะสมง่ายเป็นยูนิต ให้อิสระในการซื้อเพิ่มได้ตามต้องการ จำนวนเท่าไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องจ่ายเบี้ยทุกปี

ณาตยา สุขุม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับเอไอเอยังคงเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันคุ้มครองโรคร้ายแรงให้เข้าถึงคนไทยทั่วประเทศ โดยนำแคมเปญ “เอไอเอ สู้ทุกระยะโรคร้าย” ซึ่งเป็นแคมเปญหลักในการผลักดันแผนประกันคุ้มครองโรคร้ายแรงให้กับคนไทยมาเป็นจุดเด่นในงานนี้ 

อาทิ แผนประกัน เอไอเอ ซีไอ ซูเปอร์แคร์ (AIA CI SuperCare) ที่ให้ความคุ้มครองทั้งชีวิตและโรคร้ายแรงในเวลาเดียวกัน สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้เอาประกัน ทั้งในด้านความคุ้มครองที่นานตลอดชีพถึงอายุ 99 ปี ครอบคลุมโรคร้ายแรงมากที่สุดกว่า 62 โรคร้ายแรง ด้วยค่าเบี้ยอัตราคงที่ตลอดสัญญา

นอกจากนี้ เอไอเอยังมีสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ ซีไอ พลัส โกลด์ (AIA CI Plus Gold) ที่มอบความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากขึ้น โดยคุ้มครองโรคร้ายแรงตั้งแต่ระยะเริ่มต้นถึงระยะปานกลาง จนไปถึงระยะรุนแรง อายุที่รับประกัน 1 เดือน-70 ปี ต่ออายุถึง 79 ปี และคุ้มครองถึงอายุ 80 ปี หรือจนกระทั่งแบบประกันหลักสิ้นผลบังคับ คุ้มครองโรคร้ายแรงรวม 33 โรคร้ายแรง

อย่างไรก็ตาม ยังมีแบบประกัน ECIR เป็นสัญญาเพิ่มเติมผลประโยชน์โรคร้ายแรงต่อเนื่อง ผลิตภัณฑ์ AIA Health Cancer สัญญาเพิ่มเติมผลประโยชน์มรณกรรมและการรักษาในโรงพยาบาล เนื่องจากโรคมะเร็ง และแบบประกัน เอไอเอ เอชบี เอ็กซ์ตร้า (AIA HB Extra) เป็นสัญญาเพิ่มเติมกลุ่มชดเชยรายได้ในกรณีผู้เอาประกันเจ็บป่วยต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

นอกจากนี้ ยังมี เอไอเอ ไวทัลลิตี้ (AIA Vitality) และผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอไอเอ ไฮเน็ตเวิร์ธ (AIA High Net Worth) ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการการวางแผนมรดกเพื่อส่งต่อให้แก่ลูกหลาน ได้แก่ เอไอเอ เลกาซี เพรสทีจ (AIA Legacy Prestige) และ เอไอเอ ไลฟ์ อิสระ เพรสทีจ (AIA Life Issara Prestige) หรือ ยูนิต ลิงค์ (Unit Linked) อีกด้วย