posttoday

เบี้ยเมืองไทยฯฟื้นตัว

20 กรกฎาคม 2560

เมืองไทยฯ พลิกยอดขายใหม่ 6 เดือน เติบโต 4% มั่นใจตลาดยังดีปีนี้ปั๊มเบี้ยทะลุแสนล้าน

เมืองไทยฯ พลิกยอดขายใหม่ 6 เดือน เติบโต 4% มั่นใจตลาดยังดีปีนี้ปั๊มเบี้ยทะลุแสนล้าน

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ (ม.ค.-มิ.ย.) บริษัทสามารถทำเบี้ยรับรายใหม่ได้ 1.91 หมื่นล้านบาท เติบโต 4% เบี้ยต่ออายุทำได้ 3.86 หมื่นล้านบาท เติบโต 16% และมีเบี้ยรับรวม 5.79 หมื่นล้านบาท เติบโต 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

"หากดูยอดขายช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ เบี้ยรับรายใหม่เราติดลบไปถึง 21% ซึ่งเราก็ปรับกลยุทธ์เน้นขายแบบประกันคุ้มครองระยะยาว แต่จ่ายเบี้ยระยะสั้นมากขึ้น จึงทำให้ยอดขาย 6 เดือนเรากลับมาเป็นบวกได้ แสดงให้เห็นว่าโอกาสของประกันยังมีอีกมาก และมั่นใจว่าตลอดทั้งปีนี้จะทำเบี้ยรับรวมได้ 1.04 แสนล้านบาท เติบโตถึง 8% ตามเป้าหมาย" นายสาระ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นโยบายหลักของบริษัทยังคงยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางด้วยนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลาย โดยล่าสุดได้เปิดตัวโครงการ "พรีเมียร์ เฮลท์ โซลูชั่น" (Premier Healty Solutions) โดยมีโครงการ "มายไทยดีเอ็นเอ" (myTHAIDNA) เป็นตัว นำร่อง ซึ่งร่วมมือกับบริษัท พรีนิทิกซ์ ในการให้บริการตรวจโภชนพันธุศาสตร์ให้กับลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่  เพื่อให้ลูกค้าได้ตระหนักถึงสุขภาพของตัวเอง

นายจูเลียน แมงกัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ซิกน่าประกันภัย กล่าวว่า บริษัทได้ออกแผนประกันสุขภาพ "ซูเปอร์ฮีโร่" โดยให้อิสระกับลูกค้าในการเลือกความคุ้มครองได้ตามโรคที่คิดว่าตัวเองมีความเสี่ยง ทั้งกลุ่มโรคร้ายแรงและโรคที่เกิดจากการชีวิตส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคออฟฟิศซินโดรม เพื่อให้ลูกค้าจะได้ไม่ต้องจ่ายเบี้ยเกินความจำเป็น