posttoday

เอไอเอสบช่องค่าหมอพุ่งเจาะเบี้ยโรคร้ายแรงเพิ่ม

19 กรกฎาคม 2560

เอไอเอ เจาะเบี้ยโรคร้ายแรง จับกลุ่มลูกค้ารักษาสุขภาพ รองรับค่าหมอเพิ่ม

เอไอเอ เจาะเบี้ยโรคร้ายแรง จับกลุ่มลูกค้ารักษาสุขภาพ รองรับค่าหมอเพิ่ม

นางณาตยา สุขุม ประธาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวแบบประกันคุ้มครองโรคร้ายแรง ตัวใหม่ "เอไอเอ ซีไอ พลัส โกลด์" (AIA CI Plus Gold) เพื่อจับกลุ่มลูกค้า ทั่วไปที่เริ่มตื่นตัวและเห็นความจำเป็นของการวางแผนด้านความคุ้มครองโรคร้ายแรงให้เพียงพอกับชีวิตมากขึ้น

"หากดูเรื่องค่ารักษาพยาบาลแล้วในตอนนี้ จะพบว่าในแต่ละปีมีอัตราที่เพิ่มขึ้นมาโดยตลอด ขณะที่นวัตกรรมการรักษาพยาบาลก็ดีขึ้นด้วย ทำให้คนตระหนักเรื่องการรักษาสุขภาพเพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากยอดขายแบบประกัน คุ้มครองโรคร้ายแรงที่อยู่ในแคมเปญ 'AIA สู้ทุกระยะโรคร้าย' ที่เพิ่มสูงขึ้น" นางณาตยา กล่าว

ทั้งนี้ ในปัจจุบันเอไอเอมีฐาน ลูกค้าอยู่ 5.5 ล้านราย มีกรมธรรม์อยู่ 8 ล้านฉบับ มีสัดส่วนลูกค้าที่ซื้อความคุ้มครองโรคร้ายแรงเกิน 50% และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เห็นได้จากจำนวนทุนประกันต่อรายที่เดิม เฉลี่ยอยู่ที่รายละ 3-4 แสนบาท ก็ซื้อทุนประกันเพิ่มขึ้นอีก 20% ขณะที่เมื่อก่อนลูกค้านิยมซื้อแบบประกันชดเชยรายได้เป็นหลัก

สำหรับแบบประกัน "เอไอเอ ซีไอ พลัส โกลด์" นี้จะเน้นขายผ่านตัวแทนเป็นหลัก ให้ความคุ้มครองโรคร้ายแรงในระยะเริ่มต้นถึงระยะปานกลาง 18 โรค และโรคร้ายแรงระยะรุนแรงอีก 15 โรค รวม 33 โรคร้ายแรง

นอกจากนี้ เอไอเอ ยังได้เปิดตัวแบบประกัน "เอไอเอ เอชบี เอ็กซ์ตร้า" (AIA HB Extra) ซึ่งเป็นสัญญาเพิ่มเติมกลุ่มชดเชยรายได้ในกรณีผู้เอาประกันเจ็บป่วยต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลอีกด้วย พร้อมกันนี้ได้กระตุ้นตลาดด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ 4 เรื่อง เพื่อสะท้อนพฤติกรรมการ ใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ และให้เห็นถึงความสำคัญในการทำประกันมากขึ้น