posttoday

เบี้ยชีวิตเดือนเม.ย.ปั๊มยอด1.9แสนล้าน

03 มิถุนายน 2560

สมาคมประกันชีวิตเผยเดือน เม.ย.ธุรกิจทำเบี้ยรับรวมได้ 1.91 แสนล้าน เติบโตเพิ่มขึ้น 4.5%

สมาคมประกันชีวิตเผยเดือน เม.ย.ธุรกิจทำเบี้ยรับรวมได้ 1.91 แสนล้าน เติบโตเพิ่มขึ้น 4.5%

นายพิชา สิริโยธิน ผู้อำนวยการบริหารสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า ในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ธุรกิจประกันชีวิตสามารถทำเบี้ยรับรวมได้ 191,644 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 4.5%

ทั้งนี้ แยกเป็นเบี้ยรับรายใหม่ 51,299 ล้านบาท ประกอบด้วย เบี้ยรับปีแรกจำนวน 33,745 ล้านบาท และเบี้ยรับจ่ายครั้งเดียว 17,55 ล้านบาท สำหรับเบี้ยรับปีต่อไปทำได้ 140,345 ล้านบาท โดยมีอัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์อยู่ที่ 84% ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แสดงให้เห็นว่าผู้เอาประกันชีวิตให้ความสำคัญต่อการประกันชีวิตตลอดมา

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการทำประกันชีวิตเพิ่มมากขึ้น รู้จักการวางแผนทางการเงิน และยังตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างความมั่นคงด้วยความคุ้มครองชีวิต คุ้มครองสุขภาพ รวมถึงเรื่องการวางแผนชีวิตในวัยเกษียณด้วยประกันชีวิตแบบบำนาญ จึงส่งผลให้ทั้งเบี้ยประกันชีวิตมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่ออุตสาหกรรมประกันชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวประกันชีวิตจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการป้องกันความเสี่ยงและบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด