posttoday

ทหารไทยชูเบี้ยโต60 %

03 มีนาคม 2560

ทีเอ็มบีวางเป้าปีนี้ทำเบี้ยประกันโต 60% เน้นความคุ้มครอง-ลงทุน ปรับแผนขายเสนอตามลูกค้าต้องการ

ทีเอ็มบีวางเป้าปีนี้ทำเบี้ยประกันโต 60% เน้นความคุ้มครอง-ลงทุน ปรับแผนขายเสนอตามลูกค้าต้องการ

น.ส.มิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้า เจ้าหน้าที่บริหาร ส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย (ทีเอ็มบี) เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าให้ธุรกิจประกันภัย หรือแบงก์แอสชัวรันส์เติบโตที่ 60% โดยยังคงเน้นทำตลาดแบบประกันเพื่อความคุ้มครองและการลงทุนเป็น หลัก เพื่อให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าของธนาคาร และต้องเป็นแบบที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน ซึ่งคาดว่าจะทำให้ธุรกิจประกันหรือแบงก์แอสชัวรันส์เติบโตอย่างต่อเนื่อง

"ถ้าเป็นในแง่ของการขายประกัน แล้ว เราเข้าใจว่าลูกค้ามีความกังวลเรื่องการยัดเยียดให้ซื้อประกัน ทำให้เราได้ปรับวิธีขายใหม่ ต้องอธิบาย ต้องสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจชัดเจน เน้นเสนอขายของให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อประกันจริงๆ เป็นสำคัญ โดยเน้นเรื่องนำเสนอแบบประกันตามความต้องการของลูกค้า นำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อลดขั้นตอนต่างๆ พัฒนางานบริการและการสื่อสารต่างๆ ให้เข้าถึง เข้าใจง่ายขึ้น" น.ส.มิ่งขวัญ กล่าว

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา ธนาคารทำเบี้ยประกันชีวิตปีแรกได้ 4,375 ล้านบาท เติบโต 25% ในขณะที่ตลาดรวมลดลง 10% ทำให้มีส่วนแบ่งตลาดเติบโตขึ้นจาก 3.3% เป็น 4.3%

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดธนาคารได้มีการเปิดตัวให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อประกันภัยรถออนไลน์ได้ง่ายขึ้น โดยคัดเลือกแบบประกันที่มีราคาคุ้มค่า บริการเสริมครบ และคุ้มครองทันที

น.ส.มิ่งขวัญ กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาธนาคารได้ค่าธรรมเนียมจากลูกค้าบุคคลเพิ่มขึ้นต่อเนื่องที่ 13% โดยเฉพาะจากค่าธรรมเนียมจากแบงก์แอสชัวรันส์ที่สามารถขยายตัวได้ถึง 32% และค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตที่ยังขยายตัวถึง 65% ซึ่งเป็นผลจากการที่ธนาคารพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น