posttoday

ประกันไทยวิวัฒน์ขายเบี้ยตลาดลาว

16 พฤศจิกายน 2559

ประกันภัยไทยวิวัฒน์รุกตลาดลาว จับมือพันธมิตรตั้งบริษัทใหม่ "ลาววิวัฒน์ประกันภัย" เริ่มขายปี 2560

ประกันภัยไทยวิวัฒน์รุกตลาดลาว จับมือพันธมิตรตั้งบริษัทใหม่ "ลาววิวัฒน์ประกันภัย" เริ่มขายปี 2560

นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายธุรกิจเพิ่มเติมไปยังประเทศลาว ด้วยการจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนขึ้นมาใหม่ ชื่อ "ลาววิวัฒน์ประกันภัย" คาดว่าจะเริ่มขายประกันวินาศภัยทุกประเภทได้ในต้นปี 2560 โดยทำตลาดผ่านผู้แทนจำหน่ายรถยนต์หรือดีลเลอร์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเป็นหลัก

"ตลาดประกันภัยในลาวเป็นตลาด ที่มีอนาคตและมีแนวโน้มที่จะพัฒนา ได้อีกมาก ดูได้จากตัวเลขจีดีพีของ ลาวที่ยังเติบโตได้ดีอยู่ แต่เราคงทำตลาดแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะต้องดูถึง เรื่องค่าสินไหมและรูปแบบกรมธรรม์ให้ตรงกับข้อกำหนดของลาวด้วย" นาย จีรพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท ลาววิวัฒน์ประกันภัย มีทุนจดทะเบียน 1.6 หมื่นล้านกีบ หรือ 70 ล้านบาท โดยมีบริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ถือหุ้น 70%  บริษัท ลาวเบเวอเรช ถือหุ้น 14%  บริษัท พีพี นำเข้า-ส่งออก ถือหุ้น 8% และบริษัทที่ปรึกษากฎหมายและบริการถือหุ้น  8%

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผลการดำเนินงานโดยรวมปีนี้ บริษัทคาดว่าจะยังเป็นบวกอยู่ แม้ภาวะการแข่งขันยังรุนแรง แต่บริษัทก็ยังมีรายได้จากการลงทุนเข้ามาเสริม แม้ว่าในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา บริษัทจะมีผลขาดทุนสุทธิ 14.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.6 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีผลขาดทุนสุทธิ 1.7 ล้านบาท แต่หากเป็นช่วง  9 เดือนแรกปีนี้ บริษัทยังมีผลกำไรสุทธิ 7.8 ล้านบาท ลดลง 38.6 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลกำไรสุทธิ 46.4 ล้านบาท