posttoday

ฟอลคอนประกันภัยเผย6เดือนแรกโต 15%

17 กรกฎาคม 2558

ฟอลคอนประกันภัย เผย 6 เดือนแรกโต 15% เดินหน้าออกสินค้าใหม่ดันเบี้ยเข้าเป้าปลายปี

ฟอลคอนประกันภัย  เผย 6 เดือนแรกโต 15% เดินหน้าออกสินค้าใหม่ดันเบี้ยเข้าเป้าปลายปี

นางโสภา กาญจนรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟอลคอนประกันภัย  เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2558 บริษัทฯ มีเบี้ยประกันรับรวมอยู่ที่ 885 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 15% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าฟอลคอนฯ ยังสามารถเติบโตกว่าตลาดรวมประกันวินาศภัย ที่เติบโตเพียง 1-2%

สำหรับ เบี้ยที่โดดเด่นมากที่สุดในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา คือ ประกันภัยรถยนต์ เติบโต 92% รองลงมาคือ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล เติบโต 29% เนื่องด้วยเน้นกลยุทธ์ทางการตลาดมากขึ้น อาทิ จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายผ่านช่องทางไดเร็คมาร์เก็ตติ้ง โปรโมทช่องทางออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเพิ่มช่องทางการให้บริการในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ปัจจุบันบริษัทฯ มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (CAR Ratio) อยู่ที่ 250% สูงกว่ามาตรฐานที่คปภ. กำหนดไว้ที่ 140% ซึ่งแสดงถึงความแข็งแกร่งของบริษัทฯ จึงทำให้พันธมิตรคู่ค้าและองค์กรต่างก็มั่นใจ

นางโสภา กล่าวว่า ตลาดประกันวินาศภัยในครึ่งปีหลังว่าน่าจะมีสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้น สังเกตได้จากปลายไตรมาสที่ 2 เบี้ยรับประกันเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ประกอบกับปัจจัยบวกของโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐที่มีแผนการลงทุนในไตรมาส 3 และ 4 ส่งผลให้ประชาชนมีการใช้การจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น จึงน่าจะส่งผลถึงธุรกิจประกันวินาศภัย น่าจะเติบโตได้สูงถึง 2 เท่าของ GDP ประเทศ

สำหรับ กลยุทธ์ของบริษัทฯ ครึ่งปีหลังก็ยังมีแผนพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่นและแตกต่าง ควบคู่กับการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและการให้บริการที่ทันสมัย ภายใต้แนวคิด Think Independent โดยยึดความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญ ซึ่งในต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ ประกันจักรยาน iBIKE (ไอไบค์) และ ประกันสุขภาพ iHealth Plus (ไอเฮลท์ พลัส) พร้อมยังมีแผนที่จะต่อยอดผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มตลาดประเทศอาเซียน รวมถึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันภัยและช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ ภายในสิ้นปีนี้ต่อไป

นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการให้บริการที่ดีมีคุณภาพกับกลุ่มลูกค้าองค์กรและโบรกเกอร์ที่เป็นพันธมิตรคู่ค้า ทั้งการให้คำปรึกษาแนะนำที่ถูกต้อง การเคลมและการจ่ายสินไหมที่สะดวกรวดเร็วและเป็นธรรม รวมถึงเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง จึงทำให้เกิดแบรนด์รอยัลตี้กับลูกค้าองค์กร ส่งผลให้ในแต่ละปีลูกค้าองค์กรจะต่ออายุเกือบ 100%

"ในปี 2558 บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 1,700 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นประมาณ 13% ตามเป้าหมายเดิมที่วางไว้"

นางโสภา กล่าวว่า  สัดส่วนเบี้ยประกันภัยจากกลุ่มธุรกิจองค์กร (Commercial Line) ตั้งไว้ที่ 1,100 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยจากด้านผลิตภัณฑ์รายย่อย (Personal Line) 600 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 65:35 และในอีก 3 ปีข้างหน้า เบี้ยประกันภัยรับรวมของกลุ่มธุรกิจองค์กรและลูกค้ารายย่อยจะอยู่ที่สัดส่วน 50:50 โดยเติบโตแบบก้าวกระโดดจากกลุ่มลูกค้ารายย่อย