posttoday

ฟอลคอนฯผนึกบริษัทในเครือลุยตลาดประกันไทย

27 มีนาคม 2558

ฟอลคอนประกันภัย ผนึกกำลังบริษัทในเครือผู้ถือหุ้นใหญ่รุกตลาดประกันภัยไทยเต็มสูบ

ฟอลคอนประกันภัย ผนึกกำลังบริษัทในเครือผู้ถือหุ้นใหญ่รุกตลาดประกันภัยไทยเต็มสูบ

นางโสภา กาญจนรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟอลคอนประกันภัย เปิดเผยว่า  ในปี 2558 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 1,761 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นประมาณ 13% แบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยจากกลุ่มธุรกิจองค์กร (Commercial Line) 1,121 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยจากด้านผลิตภัณฑ์รายย่อย (Personal Line) 640 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 65:35 โดยตั้งเป้าในอีก 3 ปีข้างหน้า เบี้ยประกันภัยรับรวมของกลุ่มธุรกิจองค์กรและลูกค้ารายย่อยจะอยู่ที่สัดส่วน 50:50

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นกลยุทธ์ที่สร้างความแตกต่าง ยังคงรุกหนักในด้านของประกันภัยรายย่อย ซึ่งมีการพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อลูกค้ารายเดี่ยวมากขึ้น ภายใต้แนวคิด Think Independent ยึดความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้มุ่งพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยมีการสำรวจสอบถามและวิเคราะห์ถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน 

นอกจากนี้ ยังได้นำเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจขั้นสูง เข้ามาปรับใช้ในองค์กรเพื่อต่อยอดธุรกิจ และนำมุมมองข้อมูลเชิงลึกเข้ามาเสริมการดำเนินงานของทุกส่วนงานทั่วทั้งองค์กร ตั้งแต่ข้อมูลด้านการรับประกันภัย ข้อมูลทางการเงิน  ไปจนถึงข้อมูลกิจกรรมการตลาด ยกระดับผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่างๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดและสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

ล่าสุด ได้จับมือกับพันธมิตรนำเสนอ Membership Program ชื่อ “iHealth Plus” (ไอเฮลท์ พลัส) รับประกันต่ออายุความคุ้มครองถึง 80 ปี ประกันภัยสุขภาพรูปแบบใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย มุ่งเน้นให้ลูกค้าดูแลป้องกัน และรักษาไปพร้อมๆ กัน  โดยร่วมมือกับบริษัท Pacific Insurance Berhad ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทในกลุ่ม FairFax Financial Holdings และเป็นผู้นำด้านการรับประกันภัยสุขภาพรายเดี่ยวในมาเลเซีย ร่วมพัฒนาสิทธิประโยชน์และความคุ้มครองต่างๆ ให้มีความเหมาะสมกับความต้องการของคนไทยอย่างแท้จริง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของวงการประกันภัยสุขภาพในประเทศไทย ที่มีโปรแกรมป้องกันและรักษาสุขภาพรวมอยู่ด้วยกัน

ทั้งนี้ ประกันภัยส่วนบุคคล (Personal Line)  ยังคงมุ่งพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์รายย่อย ภายใต้แนวคิด “Think Independent” และยังคงเน้นการทำ Sport Marketing อย่างต่อเนื่อง โดยในแต่ละผลิตภัณฑ์นั้นมีความโดดเด่นและแตกต่างจากประกันโดยทั่วไป และผลิตภัณฑ์นั้นๆ ต้องตอบโจทย์      เทรนด์คนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว ควบคู่กับการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายบนช่องทางออนไลน์

รวมถึง การให้ข้อมูลและการให้บริการที่ทันสมัย เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่และสามารถรองรับฐานลูกค้ารายย่อยที่นับวันจะขยายตัวเพิ่มมากขึ้น สำหรับประกันสุขภาพรูปแบบใหม่ล่าสุด iHealth Plus มี 3 แผนให้เลือก ราคาเริ่มต้น 2 หมื่นกว่าบาท ให้ผ่อนได้ เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพและต้องการสิทธิพิเศษที่เหนือกว่าในราคาที่คุ้มค่า โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าในอีก 3 ปีข้างหน้า เบี้ยประกัน iHealth Plus จะอยู่ที่ประมาณ 250 ล้านบาท

นายณัฐวุฒิ งานภิญโญ ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ฟอลคอนประกันภัย  กล่าวถึง สายงานด้านธุรกิจองค์กร (Commercial Line) ในปีที่ผ่านมา มีการแข่งขันที่สูงขึ้น และตลาดประกันวินาศภัยที่แทบไม่เติบโตเลยแต่บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้จากการรับประกันภัยได้สูงขี้นกว่า ปีก่อนถึง 5% นับได้ว่าเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี

ทั้งนี้ คาดว่าในปี 2558 นี้ น่าจะเริ่มมีการฟื้นตัวที่ดีขึ้น ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเพื่อเตรียมรองรับเข้าสู่การเปิดประชาคมอาเซียน (AEC) ส่งผลให้ภาคธุรกิจประกันวินาศภัยในปีนี้ น่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นมากกว่าปี 2557  โดยยังคงมุ่งเน้นการให้บริการที่ดีมีคุณภาพกับกลุ่มลูกค้าองค์กรและโบรกเกอร์ที่เป็นพันธมิตรคู่ค้า ทั้งการให้คำปรึกษาแนะนำได้ตรงจุด รวมถึงบริการสินไหมและการจ่ายสินไหมที่สะดวกรวดเร็วและเป็นธรรม จึงทำให้เกิดแบรนด์รอยัลตี้กับลูกค้าองค์กร

นอกจากนี้ ฝ่ายธุรกิจองค์กรยังมีแผนนำเสนอการรับประกันภัยประเภทใหม่ๆเพิ่มเติม โดยทำงานร่วมกับกลุ่มบริษัทประกันภัยของ Fairfax ในอเมริกา แคนาดาและยุโรป เพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการรับประกันภัยให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ากลุ่มธุรกิจองค์กรให้มากขึ้น

สำหรับ ปี 2557 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยใน 3 กลุ่มหลักๆ ที่เติบโตสวนกระแสตลาด ได้แก่ 1) ประกันภัยรถยนต์ โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ระดับกลางถึงระดับพรีเมียม 2) ประกันภัยเบ็ดเตล็ด และ 3) ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล แต่สำหรับประกันภัยทรัพย์สินไม่มีการเติบโต เนื่องจากในปีที่ผ่านมา ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เมกะโปรเจ็ค หรือโครงการต่างๆ เกิดการชะลอตัว