posttoday

บำรุงราษฎร์เดินหน้าจับลูกค้าตลาดล่าง-บน

21 มีนาคม 2554

รพ.บำรุงราษฎร์ ลั่นจับลูกค้าล่าง-บน ภายหลังเข้าถือหุ้น รพ.เกษมราฎร์ 24.99%

รพ.บำรุงราษฎร์ ลั่นจับลูกค้าล่าง-บน ภายหลังเข้าถือหุ้น รพ.เกษมราฎร์ 24.99%

เช้าวันนี้ (21มี.ค.) รพ.บำรุงราษฎร์ (BH) และ บริษัท บางกอกเชน ฮอสปิทอล (KH) ผู้ประกอบการ รพ.เกษมราษฎร์ ได้แถลงความร่วมมือ หลังจาก BH เข้ามาถือหุ้น 24.99% โดยซื้อจากบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮาส์ ผู้ถือหุ้นเดิม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

บำรุงราษฎร์เดินหน้าจับลูกค้าตลาดล่าง-บน นพ.เฉลิม

นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม รพ.บำรุงราษฎร์ กล่าวว่า การได้ BH ซึ่งเป็นรพ.อันดับหนึ่งของประเทศมาเป็นพันธมิตร จะช่วยให้ทั้งสอง รพ. มีศักยภาพที่สูงมากขึ้น เนื่องจาก รพ.บำรุงราษฎร์ เป็น รพ. ระดับสากลหนึ่งในสิบ ของ รพ. ที่ดีที่สุดในโลก ขณะที่ รพ.เกษมราษฎร์ มีความแข็งแกร่งด้านการบริหารเครือข่าย รพ.

ดังนั้น ความร่วมมือของสองโรงพยาบาลนี้ จะทำให้สามารถวางแผนผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ตลอดจนนวัตกรรมทางการแพทย์ใหม่ๆ ให้กับผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ ของทั้งสองกลุ่มได้เป็นอย่างดี

“เป็นความโชคดีของ เกษมราษฎร์ ที่ได้ บำรุงราษฎร์ มาเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดี เชื่อว่า จะก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งสองฝ่าย” นพ.เฉลิม กล่าว

ศ.นพ.สิน อนุราษฎร์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ กลุ่มภูมิภาค รพ.บำรุงษฎร์ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ ทำให้ธุรกิจของทั้งสองโรงพยาบาลไปไกลกว่าต่างคนต่างทำธุรกิจ ซึ่งทางบำรุงราษฎร์ มองเห็นความสามารถในการบริหารจัดการของ เกษมราษฎร์ โดยเฉพาะเกษมราษฎร์เป็นกลุ่มที่แข็งแกร่งที่สุด เนื่องจากมี รพ.ในเครือถึง 6 แห่ง โดยมีลูกค้าตั้งแต่ระดับกลาง ลูกค้าประกันสังคม และลูกค้าต่างจังหวัด ดังนั้นการร่วมมือกันครั้งจะทำให้บำรุงราษฎร์ขยายฐานลูกค้าไปทุกกลุ่ม