posttoday

SUN ควงคู่ GS25 บุกตลาดเกาหลีใต้

23 มิถุนายน 2565

SUN จับมือกับพันธมิตรสัญชาติเกาหลี GS25 ร้านสะดวกซื้อเกาหลีใต้ หนึ่งในแบรนด์ GS Retail ร้านสะดวกซื้อ GS25 มีจำนวนสาขากว่า 15,500 แห่ง

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จของสินค้าแบรนด์ KC ในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในเกาหลีใต้ที่มีตลาดใหญ่และศักยภาพสูง เป็นผลมาจากความร่วมมือกับ บริษัท เอสเอ็นเจ กรุ๊ป จำกัด (SNJ Group) ซึ่งเป็นเทรดดิ้งรายใหญ่ที่แข็งแกร่งในประเทศเกาหลีใต้ โดยร่วมทำการตลาดและพัฒนาสินค้าและข้าวโพดหวานแปรรูปที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ “GS25”ที่เป็นร้านค้าปลีกรายใหญ่อันดับต้นๆ ของเกาหลีใต้ โดยข้าวโพดหวานบรรจุถุงสุญญากาศ แบรนด์ KC มียอดขายในเกาหลีใต้ กว่า 2 ล้านชิ้นต่อปี และ มี Market share กว่า 80%

เมื่อเร็วๆนี้ หลังจากเปิดประเทศ คลายล็อกโควิด ผู้แทนจากบริษัท GS Retail และ SNJ Group ได้เดินทางมาเชื่อมสัมพันธ์ทางธุรกิจ และแลกเปลี่ยนข้อมูลในการพัฒนาสินค้าสร้างโอกาสในการขยายตลาดในประเทศเกาหลีใต้ให้เติบโตร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในอนาคตยังมีแผนพัฒนาและต่อยอดสินค้าของ SUN ได้แก่ ข้าวโพดหวานหั่นท่อน มันหวานญี่ปุ่น ถั่วลายเสือ และสินค้าพร้อมทาน Ready to Eat อื่น ๆ ที่เดิมมีวางจำหน่ายในไทย ให้มีอายุการเก็บรักษา (shelf life) นานขึ้น 1 ปี เพื่อสามารถส่งออกและวางจำหน่ายในประเทศเกาหลีได้ คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างรายได้แบบก้าวกระโดดได้

SUN ควงคู่ GS25 บุกตลาดเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม สำหรับทิศทางการเติบโตของแบรนด์ KC ในต่างประเทศยังคงสดใส จากความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากล และได้ดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ตามแนวทาง FOOD 3S ประกอบด้วย “ ความปลอดภัยทางอาหาร (Food Safety) ความมั่นคงทางอาหาร (Food Security) และ ความยั่งยืนทางอาหาร (Food Sustainability) “ เป็นมาตรฐานที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ หลังวิกฤติโควิด19 สงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้ SUN สามารถต่อยอดในธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต