posttoday

GUNKUL เตือนระวังมิจฉาชีพอ้างชื่อบริษัทฯ ชวนลงทุนเทรดหุ้นระยะสั้นผ่าน Social Media

21 มิถุนายน 2565

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) พบพฤติกรรมหลอกหลวง! เตือนประชาชนระวังกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัทฯ ชักชวนให้ลงทุนในกองทุนเทรดหุ้นระยะสั้นผ่านช่องทาง Social Media

บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ระบุว่า เนื่องด้วยมิจฉาชีพได้ทำการแอบอ้างชื่อใช้ชื่อ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) โดยกระทำการติดต่อโดยตรงหรือผ่านช่องทาง Social Media (อาทิ Facebook) เพื่อหลอกลวง ชักชวน ให้ประชาชนหลงเชื่อ โดยหลอกลวงชักชวนให้ลงทุนในกองทุนเทรดหุ้นระยะสั้นที่แอบอ้างตั้งขึ้น ซึ่งเสนอผลตอบแทนระยะสั้นในอัตราที่สูงมาก (เช่น ร้อยละ 30 - 70 ของจำนวนเงินลงทุน) ส่งผลให้มีผู้ถูกหลอกลวงและได้รับความเสียหายหลายราย

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ จึงได้ดำเนินการเพื่อที่จะดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวให้ถึงที่สุด และต้องการนำตัวผู้กระทำผิดรวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาลงโทษตามกฎหมายขั้นสูงสุด

บริษัทฯ จึงขอแจ้งเตือนไปยังกลุ่มนักลงทุนและประชาชนทั่วไป ให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพนี้ได้มีการปลอมแปลงเอกสารเพื่อนำไปแอบอ้าง อาทิ บัตรพนักงาน หนังสือจดทะเบียนพาณิชย์ รวมไปถึงการนำเอาตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ภาพผู้บริหารของบริษัทฯ ไปใช้แอบอ้างเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำใด ๆ ในลักษณะดังกล่าวทั้งสิ้น และขออย่าหลงเชื่อการหลอกลวงดังกล่าว