posttoday

INSET คว้างานติดตั้งระบบ Facility บ.ย่อย ADVANC มูลค่า 127.33 ล้านบาท

08 มิถุนายน 2565

INSET คว้างานติดตั้งระบบ Facility บ.ย่อย ADVANC มูลค่า 127.33 ล้านบาท ลั่นโค้งหลังจ่อได้งานใหม่เพียบ

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) (INSET) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับงานโครงการจัดหาและติดตั้งระบบ Facility สำหรับ TELLUS2 PH2 ( IDC Room 1) ให้กับบริษัท แฟกไลท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (ADVANC) มูลค่าโครงการ 127,330,000 บาท ( รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ระยะเวลาการส่งมอบงาน 200 วัน

ทั้งนี้ เป็นงานออกแบบ จัดหาและติดตั้ง ระบบ Facility สำหรับ TELLUS2 PH2 ให้เป็นไปตามมาตรฐาน Uptime Tier III ( TCDD, TCCF)

“การได้รับงานในครั้งนี้ ตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ให้บริการลูกค้าด้วยคุณภาพ และมาตรฐาน ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และได้มีโอกาสทำงานให้กับ บริษัทในเครือของ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส และเรามุ่งมั่นขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคต”

กรรมการผู้จัดการ INSET กล่าวอีกว่า มั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโต 15-20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยได้รับปัจจัยบวกสนับสนุนจากงานด้านศูนย์ Data Center ,ระบบ Cloud Service และงานด้านโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่ผู้ให้บริการที่เร่งขยายและพัฒนา เพื่อรองรับกับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบันเป็นเท่าตัว ซึ่งจะทำให้ INSET มีโอกาสได้รับงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีงานประมูลไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาทในปีนี้ ที่จะผลักดันให้ผลงานเป็นไปตามเป้าตามที่วางไว้

ทั้งนี้ ปัจจุบัน INSET มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 2,449 ล้านบาท ที่จะสามารถรับรู้ได้ยาว 2-3 ปีข้างหน้า อีกทั้งยังมีรายได้ประจำ (Recurring Income) ที่จะมีการรับรู้รายได้ต่อเนื่องประมาณ 200 ล้านบาท คาดว่างานในส่วนนี้จะมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตามงานประมูล ที่มีเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ซึ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ