posttoday

LEO โตไม่หยุด! ส่งซิกผลงาน Q2-3/65 โดดเด่น

25 พฤษภาคม 2565

LEO โตไม่หยุด! ส่งซิกผลงาน Q2-3/65 โดดเด่น เข้าไฮซีซั่นธุรกิจโลจิสติกส์ - ลูกค้า SME ใช้บริการทะลัก เล็งปรับเป้ารายได้ปี 65

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2-3/2565 ยังคงมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วงฤดูการส่งออกของลูกค้า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เทศกาลสำคัญปลายปี ดังนั้นจะทำให้ปริมาณขนส่งเพิ่มขึ้นอย่างนัยสำคัญ ขณะเดียวกันมีปัจจัยที่สนับสนุนจากธุรกิจ SME เริ่มกลับมาใช้บริการมากขึ้น ทำให้ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้นได้อย่างโดดเด่น

"ในไตรมาสที่2-3/2565 แนวโน้มธุรกิจโลจิสติกส์ดีมาก มีปัจจัยบวกสนับสนุนหลายเรื่องจนทำให้มีโอกาสที่ผลงานจะเติบโตได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ จึงทำให้บริษัทฯจะมีการปรับเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ จากเดิมที่คาดว่าการเติบโตของธุรกิจ Organic Growth ประมาณ 25-30% และNon Organic Growth รวม M&A เติบโต 30-35% โดยการที่นโยบายของรัฐสนับสนุนการส่งผลไม้ไปต่างประเทศ โดยเฉพาะจีน ทำให้บริษัทฯมีการขยาย capacity ให้มากขึ้น ซึ่งปีนี้ถ้าขยายจำนวนเครื่องและเที่ยวบินของ China Post เพิ่มจะทำให้ความสามารถในการทำกำไรสูงขึ้นด้วย " นายเกตติวิทย์ กล่าว

สำหรับแผนการขยายธุรกิจกำลังเจรจาที่จะจัดตั้งบริษัท JV เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ warehouse & distribution กับบริษัทต่างชาติที่เป็นระดับ regional player และบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทย รวมถึง self storage แห่งที่ 3 และ 4 โดยจะมีทั้งที่บริษัทฯ ทำเอง และมีความร่วมมือกับพันธมิตรรายใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจา คาดว่าสรุปได้ภายในไตรมาส2-3/2565 เพื่อขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่องและก้าวกระโดด นอกเหนือจากธุรกิจเดิมที่ยังคงเติบโตได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บริษัทฯมีความพร้อมในด้านแหล่งเงินลงทุน โดยล่าสุดบริษัทฯระดมทุนขายหุ้นกู้แปลงสภาพ มูลค่า 255 ล้านบาท โดยจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมอัตรา 1,255 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นกู้แปลงสภาพ ในราคาเสนอขาย 1,000 บาทต่อ 1 หน่วยหุ้นกู้แปลงสภาพ ดอกเบี้ยที่ระดับ 5.75% มีอายุ 1 ปี 9 เดือน เพื่อนำเงินเสริมความแข็งแกร่ง และร่วมลงทุนกับพันธมิตรต่อยอดธุรกิจกลุ่ม ASEAN โดยมีกำหนดวันรายชื่อผู้มีสิทธิจองซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพควบใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 (LEO-W1) (Record Date) ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 วันที่ไม่ได้รับสิทธิซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพ 30 พ.ค. 2565 และกำหนดวันเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพในวันที่ 27 มิถุนายน 2565 ถึงวันที่ 4 กรกฎาคม 2565