posttoday

CWT ทุ่ม 150 ล้านบาท ลุยสร้าง Bitcoin Green Mining 300 เครื่อง

24 พฤษภาคม 2565

CWT ส่งลูกดีเด่น "cwtGM" ลงสนามเหมืองขุดบิตคอยน์ทุ่มงบ 150 ล้านบาท ลุยโครงการ Bitcoin Green Mining จัดซื้อ 100 เครื่องแรกจาก DreamerX บริษัท Tech Startup

นายธีรัตต์ ไชยธีรัตต์ กรรมการบริหาร บริษัท ชัยวัฒนา กรีน แมนเนจเม้นท์ จำกัด หรือ cwtGM ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 6/2565 ได้มีมติอนุมัติกรอบวงเงินให้บริษัทฯ เข้าลงทุนซื้อเครื่องขุด Cryptocurrency จากคู่ค้าที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างเครื่องขุดและงานซ่อมบำรุงรักษาได้แบบครบวงจร โดยบริษัทตัดสินใจใช้ Bitcoin Green Mining ด้วยการใช้พลังงานหมุนเวียนจากกำลังการผลิตส่วนเกินจากโรงงานไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถเสริมสร้างประโยชน์ร่วมกัน (Synergy) ต่อยอดรายได้ให้กับธุรกิจพลังงานหมุนเวียนที่มีอยู่เดิมของบริษัทและช่วยเรื่องต้นทุนพลังงานของธุรกิจใหม่ของบริษัท บริษัทจะทำการสั่งซื้อเครื่องขุดจาก บริษัทที่มีเทคโนโลยี การผลิตและประกอบเครื่อง รวมทั้ง ชำนาญในเรื่อง Operation and Maintenance โดยมีมูลค่าการลงทุนไม่เกิน 150 ล้านบาท โดยใช้แหล่งเงินทุนจากการดำเนินงานของบริษัทฯ พร้อมจัดซื้อเครื่องขุดฯ ชุดแรกจำนวน 100 เครื่องจาก บริษัท ดรีมเมอร์เอ็กซ์ จำกัด (DreamerX) ทันที

“ปัจจุบันสกุลเงินดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิต และเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก ทำให้บริษัทฯ สนใจลงทุนในธุรกิจดังกล่าว ประกอบกับ cwtGM มี ความได้เปรียบหลักจากไฟฟ้าที่จะนำมาผลิตเป็นไฟฟ้าส่วนที่เหลือใช้ของบริษัทในเครือส่งผลทำให้มีต้นทุนภายในที่ถูกกว่าการขุดเหรียญจากการใช้ไฟฟ้าทั่วไป และบริษัทในเครือพร้อมผลิต โดยไม่ต้องลงทุนระบบใหม่ หรือเรียกได้ว่า สามารถเปลี่ยนกำลังผลิตไฟฟ้าเหลือใช้ ให้เป็นสินทรัพย์ดิจิตอล หรือสกุลเงินแห่งอนาคตอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทจะขุด Cryptocurrency แต่ละประเภทโดยพิจารณาจากสภาวะความผันผวนและดำเนินการกระจายความเสี่ยงอย่างรอบคอบ”กรรมการบริหาร cwtGM กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ได้จัดเตรียมสถานที่ และระบบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อย โดยมีกำหนดการส่งมอบและติดตั้งเครื่องขุดฯ ชุดแรกจำนวน 100 เครื่อง แล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 นี้ และจะเพิ่มจำนวนเครื่องขุดให้ครบ 300 เครื่องภายในปีนี้ และ 1,000 เครื่องในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีการพิจารณาอย่างรอบคอบและระมัดระวังอย่างยิ่ง และมีการศึกษาข้อมูลมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วกับการลงทุนในครั้งนี้ และเล็งเห็นว่าการลงทุนในธุรกิจดังกล่าวเป็นการลงทุนในระยะยาว อีกทั้งยังสามารถสร้างรายได้ใหม่ให้กับทั้งบริษัทและบริษัทในเครือ ประกอบกับ DreamerX การันตีการดูแลเครื่องขุดทั้งระบบแบบครบวงจรโดยทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ่งสามารถตอบโจทย์ของทุกปัญหาของผู้พัฒนาเหมืองในปัจจุบันได้อย่างดี

นอกจากนี้ ภายหลังการลงนามบันทึกความเข้าใจที่ผ่านมา บริษัทฯ และ DreamerX ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องทดสอบชิพและเครื่องทดสอบแฮชบอร์ด ซึ่งมีลิขสิทธ์เจ้าเดียวในประเทศไทย พร้อมงานบริการแบบครบวงจร นำโดยทีมผู้เชี่ยวชาญดูแล Operation & Maintenance

“เราเชื่อมั่นว่าการพัฒนาความร่วมมือร่วมกับ DreamerX ในครั้งนี้ เป็นการจับมือระหว่างบริษัทที่มีพลังงานสะอาดพร้อมใช้งานและบริษัทผู้ผลิตเครื่องขุดและอุปกรณ์ที่มีหลายลิขสิทธ์เจ้าเดียวในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการสร้าง New S Curve ให้กับธุรกิจ และเป็นการต่อยอดธุรกิจด้านพลังงานที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว และสร้างผลตอบแทนในระยะยาวที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป และในวันที่ 12-15 พฤษภาคมนี้ ขอเชิญเยี่ยมชมบูทของ cwtGM x DreamerX (CS26-CS28) ได้ที่งาน Crypto Expo Thailand 2022 ณ ไบเทค บางนา Hall EH 98” นายธีรัตต์ กล่าว