posttoday

PIN รุกขยายพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 6

04 เมษายน 2565

บมจ.ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค หรือ PIN เดินหน้าขยายพื้นที่โครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 6 เพิ่มอีก 137 ไร่ รับเม็ดเงินลงทุนกลุ่มอุตสาหกรรม S-Curve หนุนการเติบโต

นายพีระ ปัทมวรกุลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ PIN ผู้พัฒนาและบริหารนิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco Industrial Town) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 6 และเริ่มเปิดขายพื้นที่ให้แก่ลูกค้าภาคอุตสาหกรรมเข้ามาตั้งโรงงานตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีโดยเริ่มโอนที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมแก่ลูกค้าไปแล้ว 10 ไร่ และปัจจุบันยังมีกลุ่มลูกค้าต่างชาติเข้ามาเยี่ยมชมโครงการและอยู่ระหว่างตัดสินใจซื้อที่ดินอีกหลายราย สะท้อนถึงศักยภาพโครงการที่โดดเด่น จากการออกแบบผังโครงการและบริการระบบสาธารณูปโภคสิ่งอำนวยความสะดวก ด้วยแนวคิด Eco Industrial Town หรือ อุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นการจัดให้มีพื้นที่สีเขียวและพื้นที่กันชนเชิงนิเวศ (Eco-Belt) รอบพื้นที่โครงการ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมให้แก่แรงงานที่อยู่ภายในโครงการและชุมชนโดยรอบให้อยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน เช่น การบำบัดน้ำเสียให้กลับมาใช้ใหม่ภายในโครงการ การใช้พลังงานทดแทนเพื่อลดปัญหามลพิษและประหยัดพลังงาน เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนขยายพื้นที่การพัฒนาโครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่น 6 (PIN6) เพิ่มเติมอีก 137 ไร่ รวมเป็น 1,460 ไร่ โดย PIN จะมุ่งทำตลาดและสร้างการรับรู้ถึงจุดเด่นการออกแบบโครงการแล้ว ยังตอกย้ำถึงทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ EEC ใกล้ท่าเรือน้ำลึกมาบตาพุด และท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง รวมถึงใกล้กับสนามบินอู่ตะเภา เพื่อดึงนักลงทุนต่างชาติในกลุ่มอุตสาหกรรมสมัยใหม่ S-Curve ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงในกระบวนการผลิต เข้ามาซื้อที่ดินลงทุนตั้งฐานการผลิตภายในโครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง6 เพิ่มขึ้น

“การขยายพื้นที่ในโครงการนิคม PIN6 จะเพิ่มโอกาสให้ PIN นำศักยภาพโครงการรองรับเม็ดเงินลงทุนจากผู้ประกอบการจากไทยและต่างประเทศที่ต้องการตั้งโรงงาน เพื่อผลิตสินค้ารองรับความต้องการภายในประเทศและส่งออก ซึ่งส่งผลดีต่อการเติบโตของ PIN ในระยะยาวต่อไป” นายพีระ กล่าว